Tin mới

Nữ NS hài từng được Hoài Linh nâng đỡ bất ngờ tiết lộ sự thật gây sốc về đời tư

Thứ ba, 26/04/2022, 09:41 (GMT+7)

Nữ NS hài từng được danh hài Hoài Linh nâng đỡ - Lâm Vỹ Dạ mới đây đã bất ngờ tiết lộ sự thật gây sốc khi cho biết mình đã đi quy y cửa Phật. 

Xuất hiện tại chương trình 'Vì sao tôi theo đạo Phật', NS hài Lâm Vỹ Dạ mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Theo đó, việc nữ diễn viên xuất hiện tại chương trình đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo các khán giả. 

Tại chương trình này, bà xã của Hứa Minh Đạt đã tiết lộ cơ duyên giúp cô đến với đạo Phật và gắn bó cho đến tận bây giờ. 

NS hài Lâm Vỹ Dạ tiết lộ mình đã quy y. Ảnh: Internet
NS hài Lâm Vỹ Dạ tiết lộ mình đã quy y. Ảnh: Internet

Lâm Vỹ Dạ đã có những trải lòng khi cho biết mình sinh ra ở Sài Gòn nhưng quê quán gốc lại ở Thừa Thiên Huế. Ba của nữ diễn viên là người Huế, đặc biệt thích văn thơ và bài thơ 'Đây thôn Vỹ Dạ' của Hàn Mặc Tử nên đã đặt tên cô là Lâm Vỹ Dạ. 

Khi bén duyên với nghệ thuật, cô được Danh hài Hoài Linh chú ý và ưu ái đặt cho nghệ danh là Lâm Vỹ Dạ và được đàn anh nâng đỡ giúp sức nhiều trong công việc. 

Nữ NS hài từng được danh hài Hoài Linh hết mực nâng đỡ. Ảnh: Internet
Nữ NS hài từng được danh hài Hoài Linh hết mực nâng đỡ. Ảnh: Internet

Gia đình cô vốn theo đạo Phật từ xưa khi bà cố và bà ngoại của nữ diễn viên đều tu tập tại chùa ở Huế và ngay từ bé cô đã có cơ hội tiếp xúc với tôn giáo này nên có niềm tin rất lớn. 

Khi còn bé, cô vẫn thường theo mẹ lên chùa cúng dường và cầu an, thậm chí mẹ cô còn thuộc cả những bài kinh Phật. Sau khi lấy chồng sinh con và trải qua nhiều biến cô Lâm Vỹ Dạ mà càng có niềm tin vững chắc về đạo Phật.

Một trong những kỷ niệm khó quên với Lâm Vỹ Dạ khi còn bé chính là mỗi lần lên chùa cùng mẹ cô lại lấy cây lược đi vòng khắp nơi để chải tóc cho các sư thầy.

Nữ NS hài từng được Hoài Linh nâng đỡ bất ngờ tiết lộ sự thật gây sốc về đời tư - Ảnh 1

 

NS hài Lâm Vỹ Dạ chia sẻ tại chương trình. Ảnh: Internet
NS hài Lâm Vỹ Dạ chia sẻ tại chương trình. Ảnh: Internet

Vào năm 2021, Lâm Vỹ Dạ đã từng trải qua cú sốc lớn. Theo đó, khi đi khám cô bị chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp giai đoạn 4. 

Thông tin này khiến nữ diễn viên suy sụp và suy nghĩ bi quan. Mặc dù biết căn bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng những vẫn khiến cô không khỏi lo lắng. 

Trong thời điểm bế tắc, cô chỉ có niềm tin duy nhất là cầu nguyện. May mắn khi một tháng sau đi khám lại thì bác sĩ báo hồi trước chẩn đoán nhầm, cô không hề bị ung thư. 

Đáng nói, Lâm Vỹ Dạ mới đây tiết lộ mình đã quy y tại chùa vào năm 2020 với pháp danh Diệu Hương Liên. Hai con trai của nữ diễn viên cũng được đặt pháp danh với cái tên lần lượt là Pháp Nguyên Mãn, Pháp Nguyên Phước.

Lâm Vỹ Dạ có tên khai sinh là Lê Thị Vỹ Dạ, sinh ra tại Huế và lớn lên tại TP HCM. 

Cô được xem là gương mặt hài quen thuộc của sân khấu kịch Nụ cười Mới và được nhiều khán giả biết đến qua những tiểu phẩm diễn cùng danh hài Trường Giang

Hiện Lâm Vỹ Dạ là một nữ nghệ sĩ hài nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả bởi lối diễn hài tự nhiên cùng gương mặt xinh đẹp, dễ thương và tính cách luôn hết mình trong các chương trình. 

Cô từng 2 lần liên tiếp nhận được giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất năm 2018 và 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan