Tin mới

"Nữ quái" thuê giang hồ từ Sài Gòn ra Đà Nẵng bắt cóc con nợ

Chủ nhật, 16/10/2016, 08:16 (GMT+7)

Nhóm người lạ mặt xông vào khống chế đưa anh K. đến một quán cà phê và bắt anh này viết giấy nợ hơn 2,3 tỉ đồng, bắt điểm chỉ, ký vào giấy nợ.

Nhóm người lạ mặt xông vào khống chế đưa anh K. đến một quán cà phê và bắt anh này viết giấy nợ hơn 2,3 tỉ đồng, bắt điểm chỉ, ký vào giấy nợ.

Chiều 14/10, UBND TP.Đà Nẵng thưởng nóng Công an Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng 20 triệu đồng về thành tích phá nhanh vụ bắt cóc, đòi nợ thuế táo tợn. UBND Q.Hải Châu cũng thưởng nóng công an quận này 10 triệu đồng.

Thông tin về vụ việc được các báo Lao động, Thanh Niên, Công an nhân dân, Pháp luật TP HCM, Hà Nội mới, Tri thức trực tuyến đăng tải.

Trước đó, chiều ngày 24/8, Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng nhận được thông tin có nhóm thanh niên khoảng 7 người xông vào nhà chị N. (Sn 1982) và anh K. (SN 1977, trú tại đường Lê Duẩn, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) dùng lời lẽ hăm dọa, đánh đập chị N. khiến chị sợ hãi bỏ trốn vào phòng.

Chưa dừng lại, nhóm đối tượng này còn áp giải anh K. chở ra ngoài.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã khen thưởng cho ban chuyên án - Ảnh: Hà Nội mới

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Hải Châu xác định đây là vụ việc có tính chất côn đồ và dấu hiệu băng nhóm đòi nợ nên chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự tiến hành truy xét nhanh.

Qua xác minh thông tin, nguyên nhân xảy ra sự việc nói trên là do chị N. có nợ tiền của một người tên Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (ngụ 214 lô F2, chung cư Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP.HCM) nên Nguyệt đã thuê các đối tượng từ Sài Gòn ra Đà Nẵng và đến nhà của N. và anh K. để đòi nợ.

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã bắt 3 đối tượng gồm Phạm Đăng Quang (SN 1983), Lê Quang Việt (SN 1993, cùng trú Đà Nẵng) và Nguyễn Minh Tuấn (SN 1985, trú Hà Nội) đã tham gia vào quá trình bắt giữ anh K.

Theo lời khai các đối tượng, sau khi khống chế anh K., cả nhóm cùng Nguyệt đưa anh này lên tầng 2 một quán cà phê ở đường Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, bắt anh K. viết giấy nợ hơn 2,3 tỉ đồng rồi bắt điểm chỉ, ký vào giấy nợ. Sau đó, Nguyệt cho đồng bọn thả anh K. về nhà.

Nhận được tin báo, Công an quận Hải Châu điều tra bắt giữ Quang cùng Việt và Tuấn. Hay tin, Nguyệt và nhóm đối tượng còn lại bỏ vé máy bay, đón xe khách vào TP HCM lẩn trốn.

Nguyễn Thị Thanh Nguyệt và một số đối tượng trong nhóm đòi nợ thuê - Ảnh: Công an nhân dân

Sau khi thu thập đầy đủ hồ sơ tài liệu, Công an quận Hải Châu đã khởi tố vụ án “bắt, giữ người trái pháp luật” và tiếp tục truy bắt Nguyệt cùng đồng bọn. Đến ngày 11/10, Nguyệt đã bị Công an quận Hải Châu bắt giữ tại quận 7, TP HCM. Đến chiều tối 13/10, đối tượng Thanh cũng bị bắt giữ và đưa về Đà Nẵng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Thanh Niên dẫn lời Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhận định, sử dụng người địa phương khác đến Đà Nẵng bắt cóc đòi nợ thuê là loại hình tội phạm mới, manh nha xuất hiện trên địa bàn, tuy nhiên Công an Q.Hải Châu đã nhanh chóng bắt giữ các đối tượng, đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Được biết, Nguyệt gọi mẹ của anh K. là cô ruột. Cũng từ mối quan hệ này mà Nguyệt mới cho vợ K. là N. mượn tiền để kinh doanh. Đến khi nhiều lần đòi nợ nhưng N. không trả được, Nguyệt đã dùng đến “hạ sách” là khống chế, ép buộc anh K. nhận nợ thay cho vợ...- báo Công an nhân dân thông tin thêm.

Xem thêm video:

[mecloud]g9sLXyzCFJ[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con nợ