Tin mới

Nữ sinh ‘một dạ hai vâng’ nhưng vẫn bị nhà tuyển dụng ‘chỉ thẳng mặt’: Học cách rep hả

Thứ năm, 22/04/2021, 09:58 (GMT+7)

Một nữ sinh chia sẻ trên mạng xã hội, không hiểu bản thân mắc sai lầm gì với nhà tuyển dụng nhờ CĐM giúp đỡ.

Ngày nay, việc đăng thông tin tuyển dụng lên trang cá nhân đã trở nên thông dụng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho cả người lao động và nhà tuyển dụng, khi 2 bên có thể trao đổi với nhau dễ dàng về vị trí công việc được đề ra.

Khi một ứng viên quan tâm đến công việc, họ sẽ nhắn tin với nhà tuyển dụng để xin mô tả vị trí công việc. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cảm thán rằng để trở thành nhân viên chính thức của công ty, không phải vòng CV hay phỏng vấn mà đôi khi chính lúc nhắn tin với nhà tuyển dụng lại trở nên khó khăn nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có những ứng viên được nhà tuyển dụng loại “từ vòng gửi xe” khi nhắn tin vì những lí do trống không, thiếu chủ vị,.. tuy nhiên cũng có những lý do hết sức "trên trời dưới đất". Mới đây, một bạn trẻ đã chia sẻ pha xử lý khó hiểu từ bên tuyển dụng khiến Cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

Cô gái đăng kèm hình ảnh nhắn tin với bên tuyển dụng đi kèm dòng chú thích đầy băn khoăn: "Không biết mình có trả lời gì sai mà chị gái tuyển dụng hỏi ngược lại như vậy?". Trong đoạn hội thoại, có thể thấy ứng viên có thái độ khá lịch sự, nhẹ hàng. Cô nàng luôn nhắn tin kèm kính ngữ khi hỏi chuyện với phía công ty: "Chị ơi, mình còn tuyển không ạ?", "Dạ vâng ạ"...

Tuy nhiên, phản hồi lại dòng tin nhắn đó, nhà tuyển dụng bỗng thay đổi thái độ đột ngột, thậm chí là hỏi ngược lại: "Em học cách rep hả"... Cô nàng không hiểu lí do gì khiến nhà tuyển dụng có thái độ như vậy, cô nàng trả lời bằng dòng tin nhắn khá gay gắt: "Dạ ủa chị ơi, em trả lời gì sai hả chị? Chị hỏi em có nhu cầu ứng tuyển vị trí bán hàng thì em trả lời đầy đủ dạ vâng ạ rồi chị muốn em trả lời chị sao?".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Câu chuyện ngay lập tức thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng: "Bạn này rep vậy còn đòi gì nhỉ? Đáng lý là gửi JD và trả lời thắc mắc chứ. Ứng viên nhiều bạn còn xin JD, mình gửi nguyên lời cảm ơn và JD xong bạn xem không rep", "Dù ứng viên đi làm vì tiền thật nhưng nhà tuyển dụng không chuyên nghiệp thì cũng xin tạm biệt luôn. Mức lương hấp dẫn mà cứ nạt nộ nhau thế này thì cũng xin nghỉ việc sớm"…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xin việc