Tin mới

Nữ sinh Nhân văn đăng quang hoa khôi Đại học Quốc gia

Thứ bảy, 30/05/2015, 14:39 (GMT+7)

Với phần thi năng khiếu tài năng nhất và phần thi trả lời ứng xử nhạy bén và sắc sảo, thí sinh Hồng Như- sinh viên năm 1 khoa Quan hệ quốc tế trường ĐHKHXHNV đã xuất sắc đoạt vị trí cao nhất.\n 

Với phần thi năng khiếu tài năng nhất và phần thi trả lời ứng xử nhạy bén và sắc sảo, thí sinh Hồng Như- sinh viên năm 1 khoa Quan hệ quốc tế trường ĐHKHXHNV đã xuất sắc đoạt vị trí cao nhất.

Tối ngày 28-05-2015, đêm chung kết Hội thi Duyên dáng sinh viên ĐHQG-HCM đã diễn ra tại Hội trường Nhà điều hành ĐHQG-HCM (phường Linh Trung, Q.Thủ Đức) với chủ đề hội thi: “Sinh viên ĐHQG-HCM - Tự tin, hội nhập”.

 

Thành phần ban giám khảo gồm có PGS. TS. Huỳnh Văn Sơn (Trưởng bộ môn Tâm lý, ĐH Sư phạm TP.HCM - Phó chủ tịch Hội tâm lý học xã hội Việt nam), Nguyễn Lâm Diễm Trang (Á hậu 2, Cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2014), PGS. TS. Phan Thị Thu Hiền (Trưởng khoa Hàn Quốc học, ĐH KHXH&NV) và nhà thiết kế áo dài Đặng Trọng Minh Châu

Sau hai vòng thi sơ loại và bán kết với các phần thi về kiến thức xã hội, khả năng ứng xử, trình diễn năng khiếu, trình diễn trang phục tự chọn... 15 gương mặt nữ sinh ưu tú nhất đại diện cho 7 đơn vị thành viên thuộc ĐHQG-HCM đã tiếp tục trải qua 4 phần thi trong đêm chung kết để tìm ra chủ nhân của danh hiệu Hoa khôi ĐHQG-HCM.

 

 Phần thi Trình diễn trang phục áo dài: 15 thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo dài truyền thống với những thiết kế đầy ấn tượng của nhà thiết kế Minh Châu - Thương hiệu áo dài Minh Châu.

Phạm Thị Thu Luận - trang phục dân tộc Thái Lan.

Tiêu Trúc Quỳnh - trang phục dân tộc Ấn Độ.

Phần thi Trình diễn trang phục truyền thống các nước ASEAN, các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương: trong những trang phục truyền thống các nước, 15 nữ sinh ĐHQG-HCM đã tự tin thể hiện đặc trưng văn hóa của từng nước bạn qua đó phát huy tối đa chủ đề xuyên suốt của hội thi năm nay.

 

Phần thi Trình diễn năng khiếu: 10 thí sinh có phần trình diễn áo dài và trình diễn trang phục các nước xuất sắc nhất sẽ tiếp tục hành trình qua phần thi năng khiếu với những tiết mục ở các thể loại như hát, múa, nhảy hiện đại, kịch, biểu diễn võ thuật… Các tiết mục hát múa đề tài nỗi đau chiến tranh và khát vọng hòa bình của thế hệ trẻ Việt Nam được nhiều thí sinh thể hiện đầy cảm xúc, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Á hậu Diễm Trang động viên các thí sinh trước khi vào phần thi ứng xử.

Phần thi Ứng xử: 5 thí sinh có tổng điểm cao nhất sẽ bước vào phần thi ứng xử. Đặc biệt, các thí sinh cùng trả lời một câu hỏi duy nhất thông qua hình ảnh BTC trình chiếu. Khi một thí sinh ứng xử, 4 thí sinh còn lại sẽ được đeo headphone nghe nhạc. Điều nạy tạo nên sự khách quan hơn trong quá trình đánh giá. Với hình ảnh BTC đưa là một quả địa cầu được tạo nên từ nhiều mảnh ghép khác nhau, nhiều thí sinh đã nhanh nhạy khi khéo léo thể hiện phần trả lời liên kết với chủ đề Hội thi đồng thời có liên hệ thực tế bản thân.

 
 

Sự xuất hiện của Hòa minzyĐào Bá Lộc càng làm cho khán phòng trở nên nóng hơn bao giờ hết. 

2 gương mặt đoạt giải Á khôi là Phạm Thị Thu Luận (sinh viên năm 2, khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Kinh tế - Luật)  và Doãn Thị Huệ (sinh viên năm 2, khoa Hệ thống thông tin, ĐH Kinh tế - Luật).

 
 

Thí sinh có phần thi năng khiếu tài năng và phần ứng xử hay nhất đã đăng quang ngôi vị Hoa khôi ĐHQG-HCM đó là Nguyễn Đặng Hồng Như (sinh viên năm 1, khoa Quan hệ quốc tế, ĐH KHXH&NV)

Nguyễn Đặng Hồng Như hiện đang là sinh viên năm 1, khoa Quan hệ quốc tế, ĐH KHXH&NV. Đồng thời, Hồng Như là thí sinh đạt giải Tài năng nhất và là Á quân Cuộc thi Nét đẹp sinh viên Nhân văn 2014.

Trong phần thi ứng xử, Hồng Như để lại ấn tượng mạnh mẽ khi có phần trả lời xuất sắc. Với hình ảnh BTC đưa ra, Hồng Như nhấn mạnh: “Nếu muốn đi nhanh thì hãy đi một mình. Nếu muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”. Cô sinh viên năm nhất khoa Quan hệ quốc tế không quên khẳng định hội nhập là một xu thế và bản thân mỗi bạn trẻ phải hoàn thiện mình hơn để góp phần tích cực vào quá trính hội nhập, phát triển.

PGS. TS. Huỳnh Văn Sơn: “Hội thi năm nay có thật nhiều bất ngờ. Bất ngờ ấy được thể hiện qua việc các thí sinh đã bộc lộ rất rõ tài năng và sắc đẹp qua từng vòng thi, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bên cạnh đó, vốn kiến thức về văn hóa xã hội cũng được các thí sinh trang bị khá kĩ càng thể hiện bản lĩnh của sinh viên ĐHQG-HCM trong tiến trình hội nhập quốc tế, đặc biệt là kiến thức về ASEAN. Kết quả BGK đưa ra là sự đánh giá chung qua tất cả các phần thi”.

2 gương mặt đoạt giải Á khôi là Phạm Thị Thu Luận (sinh viên năm 2, khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Kinh tế - Luật)  và Doãn Thị Huệ (sinh viên năm 2, khoa Hệ thống thông tin, ĐH Kinh tế - Luật).

Phú Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news