Tin mới

Nữ VĐV bóng chuyền từng khuynh đảo đấu trường SEA Games hóa ra là đàn ông

Thứ tư, 10/03/2021, 12:08 (GMT+7)

Cựu VĐV bóng chuyền quốc gia Indonesia Aprilia Manganang được xác nhận là nam giới. Theo kết quả kiểm tra y tế, Aprilia có thêm bộ phận sinh dục nam.

Cuộc kiểm tra y tế này ban đầu do Bệnh viện Wolter Mongisidi ở Manado, phía bắc Sulawesi thực hiện vào ngày 3/2. Tuy nhiên, do các hạn chế tại đây nên Quân đội Indonesia đã quyết định đưa Aprilia tới Jakarta. Tại thủ đô, từ việc kiểm tra tiết niệu, nội tiết tố và testosterone, người ta phát hiện ra Aprilia không có cơ quan sinh dục nữ. Khi chụp Xquang cũng cho ra kết quả tương tự.

Sau khi giải nghệ, Aprilia Manganang đã được xác nhận lại giới tính. Ảnh: VOI
Sau khi giải nghệ, Aprilia Manganang đã được xác nhận lại giới tính. Ảnh: VOI

Với thân hình chắc nịch và ngoại hình nam tính, Aprilia thường xuyên bị tố là người chuyển giới. Khi còn đang thi đấu, tại sự kiện Livoli năm 2011 và 2013, hai CLB đã đặt nghi vấn về giới tính của VĐV sinh ngày 27/4//1992 này.

Năm 2011, đội Popsivo Polwan đã từ chối thi đấu với Alko Bandung, CLB có Aprilia. Hai năm sau, giới tính của Aprilia bắt đầu bị 2 đội bóng là Bank Jatim Surabaya và Petromkimia Gresik đặt nghi vấn.

Không dừng lại tại đó, ở cấp quốc tế, HLV trưởng ĐTQG Philippines Roger Gorayeb đã cấm VĐV này thi đấu tại SEA Games 2015 vì nghi ngờ cô là đàn ông. "Aprilia rất mạnh, giống như đưa một chàng trai vào thi đấu một trận đấu bóng nữ", ông Gorayeb nói vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sau một loạt các cuộc kiểm tra, người ta chưa từng chứng minh được Aprilia là đàn ông.

Aprilia Manganang từng là 'hung thần' của các nữ VĐV bóng chuyền khu vực. Ảnh: Internet
Aprilia Manganang từng là "hung thần" của các nữ VĐV bóng chuyền khu vực. Ảnh: Internet

Aprilia không xuất thân từ một gia đình giàu có. Bố anh làm công việc lặt vặt còn mẹ ở nhà làm nội trợ. Từ nhỏ, Aprilia đã giúp bố cuốc vườn và trèo cây hái dừa. Chính các hoạt động thể chất này được cho là đã giúp Aprilia trông giống đàn ông.

Aprilia tuyên bố giã từ bóng chuyền ở tuổi 28 thông qua một đoạn video đăng tải lên Instagram cá nhân vào ngày 10/9/2020. Bài viết đó hiện đã bị xóa.

Nghỉ thi đấu nhưng Aprilia vẫn chăn chỉ luyện tập. Gần đây, anh chàng thường xuyên xuất hiện trên Instagram, đăng tải những bức ảnh về các hoạt động tập luyện tại trung tâm thể hình. Trong các bức ảnh, Aprilia phô bày một thân hình vạm vỡ. Sau nhiều năm nghi ngờ giới tính thì giờ đây, Aprilia đã được xác nhận là một người đàn ông.

(Theo VOI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news