Tin mới

Ronaldo 3 năm liền bị loại khỏi Champions League, báo hiệu đoạn kết buồn với Juventus?

Thứ tư, 10/03/2021, 09:54 (GMT+7)

8 mùa giải liên tiếp chơi cho Real Madrid, Ronaldo đều góp mặt ít nhất là ở trận bán kết của UEFA Champions League. Thế nhưng kể từ khi chơi cho Juventus, CR7 chỉ có thành tích tốt nhất là lọt vào đến tứ kết cúp C1.

Cuối tháng 2, cựu tiền đạo kỳ cựu người Ý, Antonio Cassano từng gây tranh cãi với lời nhận xét mua Ronaldo là một sai lầm của Juventus. "Bad boy" của nước Ý thậm chí còn gây sốc với nhận định mối lương duyên giữa CR7 và Bà đầm già thành Turin đã đi đến hồi kết. Và sau trận đấu trước Porto, nhận định này đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Bước vào cuộc đối đầu với Porto tại trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League, Juventus của Ronaldo gặp bất lợi với thất bại 1-2 trên sân khách. Dù vậy, nhiều NHM vẫn lạc quan tin rằng nhà ĐKVĐ của Serie A sẽ có được chiến thắng tối thiểu, không để thủng lưới và bước tiếp. Niềm tin này càng có cơ sở khi họ đang sở hữu "ông vua Cúp C1" - Cristiano Ronaldo.

Thế nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Trong bối cảnh Juventus cần sự tỏa sáng của Ronaldo nhất, anh lại im tiếng. Pha kiến tạo giúp Chiesa ghi bàn ở phút 49 chỉ là điểm sáng hiếm hoi của đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha trong trận đấu này. Còn lại, anh chẳng tạo ra một cơ hội rõ rệt nào để uy hiếp lên khung thành của Porto. Thậm chí Ronaldo còn có lỗi trong cú đá phạt thành bàn của Oliveira bởi anh là cầu thủ nhảy lên khỏi hàng rào trong khi đối phương sút chìm. 

Tình huống đứng hàng rào không tốt của Ronaldo khiến cầu thủ của Porto ghi bàn từ cú sút chìm. Ảnh: BT Sport
Tình huống đứng hàng rào không tốt của Ronaldo khiến cầu thủ của Porto ghi bàn từ cú sút chìm. Ảnh: BT Sport

Chính tình huống này khiến cựu cầu thủ của Real nhận muôn vàn chỉ trích. HLV người Ý, Fabio Capello phát biểu trên Sky Italy rằng ở thời của ông, không cầu thủ nào đứng ở hàng rào được phép sợ bóng. Trong khi đó, cựu tiền đạo người Anh, Gary Lineker mỉa mai trên Twitter: "Cuối cùng chúng ta cũng tìm ra điều mà Ronaldo không làm được, đó là đứng yên khi đứng hàng rào".

CR7 nhận rất nhiều chỉ trích với tình huống để đối phương ghi bàn. Ảnh: AP
CR7 nhận rất nhiều chỉ trích với tình huống để đối phương ghi bàn. Ảnh: AP
Sự thất vọng của 'ông vua Cúp C1' sau khi nhận bàn thua. Ảnh: AP
Sự thất vọng của "ông vua Cúp C1" sau khi nhận bàn thua. Ảnh: AP

Tình huống đó chỉ là pha bóng tiêu biểu nhất về CR7 trong trận đấu này, hay rộng hơn là cả quãng thời gian anh gắn bó với Juventus tại đấu trường châu Âu. Nên nhớ trước khi về nước Ý, CR7 có 8 lần gần nhất đưa Real vào đến ít nhất bán kết. Còn ở Juventus, anh đã 3 lần liên tiếp dừng chân trước cột mốc này. 

Rạng sáng nay, Ronaldo vô hại còn Juventus bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Daily Mail
Rạng sáng nay, Ronaldo vô hại còn Juventus bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Daily Mail

Đẳng cấp của CR7 có lẽ là điều không cần bàn cãi. Mọi thông số của anh đều vượt trội so với phần còn lại. Tiền đạo sinh năm 1985 là cầu thủ xuất sắc nhất của Serie A năm 2019. Anh giúp Juve 2 năm liên tục vô địch đấu trường quốc nội. Về mặt cá nhân, Ronaldo luôn là cây săn bàn thượng hạng của Juve từ năm 2018 đến nay. Mùa này, siêu sao Bồ Đào Nha ghi 26 bàn sau 29 trận trên mọi đấu trường, gấp đôi chân sút số hai Alvaro Morata.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhưng Juve mua Ronaldo về là để chinh phục Champions League. Họ cần gì một CR7 để thống trị đấu trường quốc nội, điều mà Lão Bà vẫn làm rất tốt ngay cả khi Ronaldo còn đang chơi cho Real Madrid.

3 năm qua tại Champions League, CR7 được đặt rất nhiều kỳ vọng. Hai năm đầu bị loại, anh chơi tốt còn tập thể Juve lại yếu kém. Năm nay, các đồng đội đã làm tốt hơn nhưng CR7 lại chơi quá tệ.

Ảnh: Daily Mail
Ảnh: Daily Mail

Không vào được ít nhất bán kết trong 3 năm liên tiếp, Ronaldo tự thất vọng với chính bản thân mình. Ở tuổi 35, khao khát chiến thắng của CR7 vẫn còn nguyên nhưng thời gian cho anh có lẽ cũng không còn nhiều. Và có thể thất bại này tại Champions League chính là dấu hiệu của một đoạn kết buồn giữa CR7 và Juventus. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news