Tin mới

Đối thủ gọi cựu 'thần đồng' Man Utd đấu tuyển Việt Nam, cầu thủ Việt kiều gia nhập Bayer Munich

Thứ ba, 07/11/2023, 16:23 (GMT+7)

Tuyển Iraq triệu tập nhiều gương mặt chất lượng nhằm chuấn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026. Một cầu thủ Việt kiều gia nhập Bayern Munich.

Tuyển Iraq triệu tập nhiều gương mặt chất lượng đấu tuyển Việt Nam

Hướng đến các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026, trong đó có màn đọ sức với tuyển Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11. Đội tuyển Iraq đã quyết định triệu tập nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Đáng chú ý hơn cả là Zidane Iqbal - cựu cầu thủ Man Utd hiện đang thi đấu ở Utrecht, Hà Lan.

Zidane Iqbal sinh năm 2003 từng được đôn lên đội một của 'Quỷ đỏ' vào năm 2021 nhưng không có cơ hội cạnh tranh. Anh ra mắt ở trận gặp Young Boys tại Champions League và được đánh giá là “thần đồng” trong lứa cầu thủ trẻ của Man Utd. Sau đó, anh đã bị bán sang Utrecht ở mùa hè vừa qua với giá 1 triệu bảng.

Zidane Iqbal từng khoác áo Man Utd
Zidane Iqbal từng khoác áo Man Utd

Zidane Iqbal có cha là người Pakistan và mẹ là người Iraq. Ở ĐT Iraq anh nhanh chóng được đặt kỳ vọng với chiếc áo số 10 ở ĐT Iraq và sắp tới tại Mỹ Đình, anh hứa hẹn sẽ là hạt nhân trong lối chơi tấn công của các vị khách Vùng vịnh.

Tại bảng F vòng loại 2 World Cup 2026, Iraq là đội có vị trí cao nhất trên BXH FIFA (64). Đội bóng Tây Á cũng là ứng viên số 1 cho vị trí dẫn đầu và có thể họ sẽ đánh bại cả Việt Nam, Indonesia và Philippines. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Iraq sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam vào ngày 21/11 tới đây. Trong quá khứ, đội bóng Tây Á đã có 4 lần chạm trán với đội tuyển Việt Nam. Họ giành chiến thắng 3 trận và hòa 1 trận. 

Cầu thủ Việt kiều ký hợp đồng với Bayern Munich

Theo thông tin từ Next Bundesliga Vietnam, cầu thủ Việt kiều 11 tuổi Đoàn Khắc Hải Lâm đã ký hợp đồng đào tạo với CLB Bayern Munich. Nhân tố trẻ sinh năm 2011 sẽ gia nhập đội U13 Bayern Munich vào tháng 01/2024 khi đủ tuổi. Lò đào tạo của Bayern Munich chính là môi trường lý tưởng để những tài năng như Hải Lâm phát triển.

Hiện tại, em đang tập luyện tại một trung tâm đào tạo tài năng của LĐBĐ Đức ở bang Bavaria. Tài năng nhí cũng đã ra sân cho U13 SpVgg Ansbach tại giải U13 Forderliga.

Đoàn Khắc Hải Lâm là nhân tố vừa có quốc tịch Việt Nam lẫn Đức. Trong tương lai, họ hoàn toàn có thể trở về cống hiến cho quê hương. Trong những năm qua, một số ngôi sao mang dòng máu Việt Nam cũng đã được tạo điều kiện để cống hiến cho đội tuyển quốc gia, tiêu biểu như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Gần đây, nhiều nguồn tin cho hay, thủ môn Filip Nguyễn cũng sẽ có quốc tịch Việt Nam trong năm nay.

Đoàn Khắc Hải Lâm đã ký hợp đồng đào tạo với CLB Bayern Munich
Đoàn Khắc Hải Lâm đã ký hợp đồng đào tạo với CLB Bayern Munich

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam