Tin mới

Vì sao Tân Cương là vùng đất có nhiều mỹ nữ nhất Trung Quốc?

Thứ ba, 31/10/2023, 09:32 (GMT+7)

Những nữ diễn viên đến từ Tân Cương như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát, Đồng Lệ Á,... đều nằm trong "top visual" của showbiz xứ Trung.

Tân Cương tên chính thức là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương là một khu vực tự trị tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tân Cương có biên giới với Nga, Mông Cổ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ. Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau, các dân tộc chính có thể kể tới là Uyghur (Duy Ngô Nhĩ), Hán, Kazakh, Hồi, Kyrgyz và Mông Cổ. 

Không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, Tân Cương còn được biết đến là quê hương của rất nhiều sao nữ xinh đẹp như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát, Đồng Lệ Á...

Nữ đỉnh lưu Địch Lệ Nhiệt Ba - ngôi sao hạng A đình đám Cbiz là người Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương
Nữ đỉnh lưu Địch Lệ Nhiệt Ba - ngôi sao hạng A đình đám Cbiz là người Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương
Cổ Lực Na Trát
Cổ Lực Na Trát
Đồng Lệ Á
Đồng Lệ Á
Cáp Ni Khắc Tư
Cáp Ni Khắc Tư
Tân Cương nổi tiếng là vùng đất sở hữu nhiều mỹ nữ của Trung Quốc
Tân Cương nổi tiếng là vùng đất sở hữu nhiều mỹ nữ của Trung Quốc

Những người dân sống ở khu tự trị Tân Cương được gọi là Duy Ngô Nhĩ. Mặc dù thuộc Trung Quốc nhưng dân tộc này có những đặc điểm khác biệt về ngoại hình vì những biến động sâu sắc trong lịch sử.

Họ thường bị nhầm với người phương Tây bởi vẻ ngoài như con lai: ngũ quan đẹp, dáng người cao ráo, nước da trắng, mũi thẳng và đôi mắt sâu và to. Đây là kết quả của sự pha trộn huyến thống giữa các tộc người Ả Rập, Hy Lạp, Ba Tư... trên con đường tơ lụa trong suốt một ngàn năm. 

Dù Tân Cương cách xa Thổ Nhĩ Kỳ hàng nghìn km, nhưng người Duy Ngô Nhĩ và người Thổ Nhĩ Kỳ có ngôn ngữ và văn hóa rất gần gũi do cùng là những nhóm sắc tộc gốc Thổ. Các cô gái Tân Cương nổi tiếng vì vẻ đẹp có sự pha trộn hoàn hảo giữa nét đằm thắm, dịu dàng của người Á Đông và nhiều nét tây ấn tượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tân Cương