Tin mới

Nước dừa rất tốt nhưng tuyệt đối tránh uống vào 5 thời điểm tối kỵ này

Thứ ba, 25/07/2023, 18:48 (GMT+7)

Nên lưu ý những thời điểm nhạy cảm không nên uống nước dừa, tránh rước thêm bệnh không đáng có.

Nước dừa là loại đồ uống mát bổ, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, nước dừa chứa lượng calo và chất béo không đáng kể nhưng lại giàu khoáng chất, vitamin, các dưỡng chất quan trọng như sắt, magie, kali, phốt pho, natri, canxi, clorua, axit lauric…

Nước dừa rất tốt nhưng tuyệt đối tránh uống vào 5 thời điểm tối kỵ này
Nước dừa rất tốt nhưng tuyệt đối tránh uống vào 5 thời điểm tối kỵ này

Đặc biệt, lượng kali dồi dào trong nước dừa cao gấp đôi chuối. Việc bổ sung nước dừa có tác dụng cân bằng chất điện giải trong cơ thể, tối ưu hóa các hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ cơ, hệ miễn dịch, hệ thần kinh. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tốt đối với việc hấp thụ, cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Tuy nhiên, có 5 thời điểm tối kỵ, bạn không nên bổ sung loại nước này:

Phụ nữ trong 3 tháng đầu của thai kỳ

Dù là loại đồ uống tốt cho Bà bầu nhưng trong khoảng 3 tháng đầu, phụ nữ mang thai không nên sử dụng nước dừa vì nó có thể làm tử cung co bóp nhiều và có thể dẫn tới sảy thai.

Nước dừa rất tốt nhưng tuyệt đối tránh uống vào 5 thời điểm tối kỵ này - Ảnh 1
 

Người thể trạng yếu, người đang bị tiêu chảy

Người đang bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, thể trạng yếu không nên nạp thêm nước dừa vì tính hàn của nó khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Ngay sau khi đi nắng về

Sau khi đi ngoài trời nắng nóng về, bạn không nên uống nước dừa ngay lập tức vì nó có thể gây ra tình trạng ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao.

Ngay sau khi tập luyện thể thao, lao động nặng nhọc

Khi cơ thể vẫn đang mệt mỏi, bạn nên tránh sử dụng nước dừa. Uống nước dừa vào thời điểm này có thể khiến tay chân buồn rũ, giảm sự nhanh nhạy.

Buổi tối

Uống nước dừa buổi tối có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Nếu muốn thì chỉ nên uống lượng nhỏ.

Thực tế, nếu uống nước dừa đúng lúc, nó có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy 100 ml nước dừa có thể cung cấp gần 118mg clorua, 294mg kali, tuy nhiên chỉ có khoảng 5mg đường và 25mg muối. Do đó, uống nước dừa là một trong những cách bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, đồ uống này còn tốt cho tim mạch vì không chứa cholesterol, chất béo nên nó được coi là một lựa chọn tốt cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các vitamin, khoáng chất quan trọng trong nước dừa như kali, magie, canxi... cũng đóng vai trò nhất định trong việc duy trì hệ miễn dịch của cơ thể.

Chưa hết, nhờ chứa lượng dưỡng chất dồi dào, nước dừa có khả năng giúp làn da trở nên căng mọng, mềm mại, giảm tình trạng khô ráp, làm chậm quá trình lão hóa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news