Tin mới

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia

Thứ ba, 17/05/2022, 18:02 (GMT+7)

Không chỉ có nguồn tài nguyên dồi dào mà nền ẩm thực Indonesia cũng vô cùng phong phú.

Nhắc đến Indonesia, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vùng miền có nền ẩm thực vô cùng đa dạng.  Đây là đất nước có tới 6000 hòn đảo đều có người dân cư ngụ nên ẩm thực của 'xứ sở vạn đảo' cũng mang nhiều nét riêng biệt về văn hóa của từng vùng miền.

Đặc biệt, trong ẩm thực Indonesia còn tiếp tục rất nhiều kỹ thuật và nguyên liệu nấu ăn của nhiều nước như Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc... Có thể nói rằng nền ẩm thực Indonesia là sự pha trộn của nhiều quốc gia trên thế giới.

Trước cả khi người Hà Lan đến và biến hầu hết quần đảo này thành thuộc địa, đảo Maluku của Indonesia, được mệnh danh là “hòn đảo gia vị". Ngoài các loại gia vị tiêu biểu như đinh hương, vỏ nhục đậu khấu, dầu lạc… thì người dân nơi đây còn thích sử dụng những loại gia vị từ thảo mộc tươi như rau húng, cỏ chanh… tạo độ hấp dẫn cho món ăn.

Các món ăn ở Indonesia đều dùng chung với sambal - một loại nước sốt được làm từ ớt tươi, vị mặn - giống nước tương hoặc nước mắm ở Việt Nam để món ăn thêm đậm đà.

Một số món ăn nổi bật của Indonesia không thể bỏ lỡ:

Sambal

Chắc chắn khi du lịch hoặc có dịp bước sang 'xứ sở vạn đảo' thì không thể bỏ qua một loại sốt chấm cực kỳ đặc biệt là "Sambal". Loại nước sốt này được làm từ ớt, mắm tôm khô, nước chang, đường và muối cho vào cối giã nhỏ dùng để chấm thịt, hoa quả… Loại nước chấm này xuất hiện gần như ở mọi bữa ăn của người Indonesia.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 1

Thịt xiên nướng Satay

Món ăn này được làm bằng  thịt gà hoặc thịt bò, thậm chí có thể thay thế bằng thịt heo hoặc thịt cừu. Sau khi được ướp với gia vị đặc biệt và được nướng trên bếp than hồng sẽ tạo nên sự thơm ngon, hấp dẫn cho du khách. Món ăn này của Indonesia có thể tìm thấy ở nhiều nơi từ quán bình dân cho đến các nhà hàng sang trọng.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 2

Thịt bò Rendang

Một trong nền ẩm thực của Indonesia không thể không nhắc đến thịt bò Rendang. Đây là món ăn đặc trưng của dân tộc Minangkabau ở Indonesia. Món ăn này được làm từ thịt bò được nấu với nước dừa và các gia vị đặc trưng như gừng, riềng, cỏ chanh tạo nên mùi vị hấp dẫn các thực khách.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 3

Mì xào Java

Mì xào vốn không phải là món ăn hiếm gặp nhưng khi thưởng thức món mì xào Java tại Indonesia với nguyên liệu có sẵn là gạo, đậu xanh, đậu tương, cùng với một số loại rau quả khác kèm theo nước chấm đặc biệt ở nơi đây tạo nên sự hòa quyện vô cùng tuyệt vời.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 4

Bakso

Một trong những món ăn nổi tiếng của Indonesia từng được Tổng thống Mỹ Barack Obama khen ngợi chính là súp thịt viên Bakso. Món ăn này có rất nhiều cách chế biến từ các loại thịt như thịt gà, thịt bò, cá, hoặc hỗn hợp vo thành viên to bằng quả bóng golf hoặc hơn chan kèm nước dùng sẽ cực kỳ cuốn miệng khi thưởng thức.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 5

Nasi goreng

Một món ăn được gọi là quốc thực của Indonesia. Món ăn này chỉ gồm cơm rang rưới một loại xì dầu đặc và ngọt, ăn kèm dưa góp, trứng ốp và rau thơm sẽ có hương vị khác với các loại cơm rang thông thường.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 6

Ketoprak

Ketoprak là món ăn nổi tiếng ở thành phố Jakarta gồm bún, đậu phụ chiên, dưa chuột và giá sống. Điều đặc biệt của món ăn này chính là nước sốt đậu phộng ngọt sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên. Món ăn này rất đặc trưng mà mọi người có thể thưởng thức khi đến các cửa tiệm hay đường phố.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia
10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia

Gudeg

Đây là đặc sản của thành phố Yogyakarta với nguyên liệu độc đáo là mít hầm trong nhiều tiếng với nước dừa, đường cọ cho tới khi mềm rồi thêm chút gia vị kèm theo màu nâu hấp dẫn được tạo nên từ lá tếch. Khi ăn cùng cơm, trứng luộc, gà và da bò chiên giòn sẽ tuyệt đối không thể nào quên. 

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 7

Otak Otak

Món ăn được làm từ nạc cá thu, bọc cẩn thận trong lá chuối và nướng trên than hừng. Dùng nạc cá xay nhuyễn và tẩm ướp gia vị với nước cốt dừa, tương ớt và sả, ớt kèm vị thơm của nướng trên than tạo mùi thơm hấp dẫn. Mỗi khi ăn sẽ kèm theo  tương ớt trộn tương lên men hoặc sốt đậu phộng của Java.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 8

Bebek Betutu

Bebek Betutu là một món ăn được chế biến rất cầu kỳ và công phu của vùng đất Indonesia. Vịt được chà xát với me nhuyễn và muối để làm sạch mùi hôi, mềm thịt rồi nhồi trứng, lá sắn cùng hỗn hợp gia vị đặc biệt có tên bumbu rajeng tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn với món ăn này.

10 món ăn ngon, lạ miệng không thể bỏ qua trong ẩm thực Indonesia - Ảnh 9
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực Indonesia