Tin mới

Nước muối rất tốt nhưng súc miệng kiểu này sẽ vô tình làm tăng thêm vi khuẩn

Thứ sáu, 27/10/2023, 15:08 (GMT+7)

Thói quen súc miệng bằng nước muối rất tốt tuy nhiên nếu dùng sai cách sẽ vô tình làm tăng thêm vi khuẩn.

Những sai lầm khi súc miệng bằng nước muối

- Tự pha nước muối sai cách: Một số người có thói quen súc miệng bằng nước muối nồng độ cao, thậm chí còn có người ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng vì nghĩ muối mặn sẽ diệt vi khuẩn tốt hơn. Đó là một quan niệm sai nghiêm trọng bởi súc miệng bằng nước muối quá mặn sẽ làm tổn thương tế bào niêm mạc họng, về lâu dài còn gây thừa muối trong cơ thể.

- Dùng nước lạnh để pha muối: Thông thường, để thuận tiện, mọi người luôn sử dụng nước lạnh có sẵn để pha với muối, tuy nhiên lời khuyên được đưa ra là nên sử dụng nước ấm để pha với muối súc miệng tốt hơn vì nước ấm sẽ hoàn toàn tốt hơn cho họng, răng và nướu. Nên sử dụng nước ấm để pha muối súc miệng.

Nước muối rất tốt nhưng súc miệng kiểu này sẽ vô tình làm tăng thêm vi khuẩn - Ảnh 1
 

- Không súc miệng lại bằng nước lọc sau khi súc nước muối: Nhiều người vẫn nghĩ sau khi dùng nước muối phải giữ nguyên, không được súc lại bằng nước lọc thì mới có hiệu quả. Nhưng lời khuyên ở đây là nên tráng miệng lại với nước sạch để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối. Nên súc miệng lại bằng nước lọc sau khi sử dụng nước muối.

Hướng dẫn cách súc nước muối đúng

- Dùng nước muối sinh lý: nước muối hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn, cải thiện tình trạng viêm họng và bảo vệ niêm mạc họng.

- Nước muối tự pha: Cách pha là 9 muỗng muối ăn pha cùng 1 lít nước. Tuy nhiên, tránh sử dụng quá nhiều muối để bảo vệ niêm mạc họng.  

- Cần đảm bảo muối tan hoàn toàn: Vì các hạt muối có thể mài mòn răng và nướu của bạn nếu chưa tan hoàn toàn, làm cho lớp phủ tự nhiên của răng bị hư hại.

- Không uống luôn nước muối: Nước muối quá mặn có thể gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, không nên nuốt luôn dung dịch nước muối.

- Không súc miệng quá nhiều lần: Có thể súc miệng bằng nước muối 2 lần mỗi ngày trước hoặc sau khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa. Không nên súc miệng bằng nước muối quá nhiều lần vì Natri có trong dung dịch có thể làm mòn men răng.

Nước muối rất tốt nhưng súc miệng kiểu này sẽ vô tình làm tăng thêm vi khuẩn - Ảnh 2
 

Tác dụng của việc súc miệng nước muối

- Giảm mùi hôi miệng

- Loại bỏ mảng bám trên răng

- Phòng ngừa và cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm họng

- Giảm nghẹt mũi, làm thông thoáng đường hô hấp

- Trị viêm nướu răng

- Bảo vệ răng

- Giảm ho

- Chữa lành tổn thương, viêm loét trong miệng

- Giảm nguy cơ mắc viêm Amidan

- Tiêu diệt nấm Candida

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news