Tin mới

'Nước ngoài' của Phan Mạnh Quỳnh hot trở lại sau vụ nhiều người mất tích ở Anh

Thứ sáu, 01/11/2019, 09:31 (GMT+7)

Sau vụ 39 thi thể được phát hiện trong thùng xe container ở Anh, ca khúc 'Nước ngoài' của Phan Mạnh Quỳnh hiện đang nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận trở lại. Ca khúc như nói lên nỗi lòng của người tha hương.

Giữa lúc hàng chục gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh đang mong ngóng tin tức của người thân sau khi mất liên lạc trùng với vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong thùng container ở anh, ca khúc 'Nước ngoài' của Phan Mạnh Quỳnh đã liên tục được vang lên và nhận được nhiều sự đồng cảm của những con người đang nơi phương xa với giấc mộng đổi đời.

Dù bài hát được sáng tác khá lâu, nhưng với những người xa quê thì nó luôn văng vảng đâu đây.

Với nhưng ca từ mộc mạc nhưng đầy cảm xúc, bài hát như lời tự sự từ hiện lên giống như một bức thư của một người con xa xứ gửi về từ nơi đất khách quê người. Không cần hoa mĩ hay màu mè, sự tinh tế của Phan Mạnh Quỳnh ở những câu hát đầy gần gũi đã thật sự chạm tới trái tim người nghe.

Sau khi nghe ca khúc này,  rất nhiều dòng tâm sự đã được chia sẻ để bày tỏ sự đồng cảm với tác giả. Những người viết nên các câu chữ này có lẽ cũng có hoàn cảnh tương tự khi chấp nhận rời xa mái ấm gia đình để đi tới chân trời mới, nơi có những thứ xa lạ với khát vọng mang lại sự sung túc cho gia đình ở quê hương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan