Tin mới

Ở nhà tránh dịch, gia đình tô màu từng viên gạch thành 7 sắc cầu vồng

Thứ hai, 06/04/2020, 11:06 (GMT+7)

Trong lúc ở nhà do lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19, gia đình 4 người này đã tỉ mỉ tô màu từng viên gạch thành 7 sắc cầu vồng để giải tỏa.

Tác phẩm tỉ mỉ của gia đình người Anh trong thời gian cách ly xã hội. Ảnh: Fern Taylor

Bà mẹ 2 con Fern Taylor, 26 tuổi đến từ Wellington, Somerset, nước Anh đã nảy ra ý tưởng dùng bút sáp màu để trang trí mặt trước của ngôi nhà. Chị Fern cho biết mình lấy cảm hứng từ một gia đình trên Facebook, họ cũng trang trí nhà theo cách tương tự. Thế nhưng chồng chị, anh Marco DeFazio, 28 tuổi quyết định không dừng lại tại đó. "Ban đầu tôi định làm một nửa nhà, nhưng chồng tôi đã lấy thang ra và nói anh ấy sẽ làm phần còn lại", Fern nói. Cặp vợ chồng còn nhận được sự giúp đỡ từ 2 cô con gái là Arabella 4 tuổi và Matilda 2 tuổi.

Ngôi nhà được tô màu cầu vồng đã thu hút những người qua đường. Ảnh: Fern Taylor

Cầu vồng trở thành thứ phổ biến trên ô cửa sổ của các gia đình người Anh khi mọi người tôn vinh NHS và kêu gọi người dân ở nhà với những thiết kế đầy màu sắc.

Fern nói: "Chúng tôi mất khoảng 6 giờ, sử dụng phấn jumbo. Con gái út của tôi không hiểu lắm nhưng Arabella là một người trợ giúp nhạy bén trong nửa giờ đầu. Sau đó chúng ngồi và xem, chơi bên ngoài trong khi bố mẹ hoàn thành phần còn lại".

Fern đã đăng những bức ảnh sản phẩm hoàn chỉnh lên Facebook và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Rất nhiều người khi đi qua ngôi nhà đã dừng lại, xin chụp ảnh. Thậm chí có chiếc xe cứu thương đi qua đã dừng lại và bày tỏ niềm yêu thích với tác phẩm này.

Họ đã tô màu từng viên gạch bằng bút sáp màu. Ảnh: Fern Taylor

Người mẹ trẻ cho biết đây là kế hoạch hay để cho các con mình bận rộn trong thời gian phong tỏa bởi cô nhận ra việc học tại nhà không dễ dàng. Trong tuần đầu ở nhà, Fern cũng lên kế hoạch ôn tập cho con nhưng dần dần điều này bị gạt sang một bên. Họ đã dành nhiều thời gian ở ngoài vườn, làm đồ thủ công, nấu nướng. Đây chính là khoảng thời gian để họ dành thời gian cho gia đình nhiều hơn trước khi dịch bệnh được kiểm soát và mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 phong tỏa