Tin mới

Ô tô điện Trung Quốc chạy 439 km cho 1 lần sạc, cạnh tranh cực gắt với VinFast VF e34

Thứ ba, 12/10/2021, 16:15 (GMT+7)

MG ZS phiên bản chạy điện mới nhất vừa ra mắt thị trường, được nâng cấp cả về thiết kế lẫn công nghệ vận hành hứa hẹn sẽ sớm cập bến Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc xe điện giá rẻ.

Thương hiệu MG đã không còn quá lạ lẫm với nhiều khách hàng Việt Nam. Trên thị trường hiện nay MG có một vài dòng sản phẩm đã kinh doanh tương đối thành công như MG ZS máy xăng, MG HS,… Phiên bản chạy điện của MG ZS hiện đang được bán rộng rãi tại các thị trường châu Âu, với lợi thế là mức giá cực kỳ hấp dẫn. Sau khi mới ra mắt bản facelift 2022 của dòng xe này, nhiều khách Việt tin rằng MG ZS EV sẽ sớm được đưa về phân phối dưới dạng chính hãng.

Ô tô điện Trung Quốc chạy 439 km cho 1 lần sạc, cạnh tranh cực gắt với VinFast VF e34 - Ảnh 1

Trước đây, MG ZS EV từng lọt top những dòng xe điện bán chạy nhất tại một loạt quốc gia như Anh, Na Uy, Thụy Điển, Hà Lan,… Để tiếp nối thành công ấy, nhà sản xuất quyết định nâng cấp sản phẩm, cho ra phiên bản giữa dòng đời với nhiều thay đổi ấn tượng. Theo đó, MG nhấn mạnh, chiếc ZS EV 2022 sẽ vừa được cải tiến thiết kế, vừa được nâng cấp hiệu suất để đem lại tầm hoạt động xa hơn, hiệu quả sạc nhanh hơn và công nghệ kết nối tiện ích hơn.

Ô tô điện Trung Quốc chạy 439 km cho 1 lần sạc, cạnh tranh cực gắt với VinFast VF e34 - Ảnh 2

Hệ thống đèn chiếu sáng trên ZS EV chuyển sang dạng full LED với thiếu kế sắc mảnh hơn. Cổng sạc của chiếc SUV được đặt ở ngay phía trước tại vị trí tản nhiệt giả, một điều khá lạ lẫm nếu so sánh cùng đại đa số các dòng xe điện khác đặt ở hông. Đèn sương mù trên ZS EV 2022 đã bị loại bỏ. Ngoài ra cản sau xe và mâm xe 17 inch đều được thiết kế lại.

Ô tô điện Trung Quốc chạy 439 km cho 1 lần sạc, cạnh tranh cực gắt với VinFast VF e34 - Ảnh 3

Bên trong cabin xe, hãng xe áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới tương tự trên dòng ZS T. Trung tâm giải trí được tập trung bởi màn hình cảm ứng 10,1 inch, trang bị kết nối iSMART mới giúp chủ xe có thể kiểm soát, điều khiển phương tiện thông qua ứng dụng điện thoại. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, thêm tính năng sạc không dây. Cấu hình trang bị cụ thể vẫn được chia ra 2 tùy chọn SE (Tiêu chuẩn) và Trophy (Cao cấp).

Ô tô điện Trung Quốc chạy 439 km cho 1 lần sạc, cạnh tranh cực gắt với VinFast VF e34 - Ảnh 4
Ô tô điện Trung Quốc chạy 439 km cho 1 lần sạc, cạnh tranh cực gắt với VinFast VF e34 - Ảnh 5

Thay đổi lớn nhất trên bản facelift lần này đến ở hệ thống pin. MG ZS EV mới sẽ có 2 gói pin với dung lượng lần lượt là 51kWh và 72kWh. Quãng đường vận hành tối đa cho 1 lần sạc được nhà sản xuất công bố là 318km cho gói pin nhỏ và lên tới 439km trên gói lớn. Cả 2 giá trị này đều vượt xa khả năng di chuyển hiện tại của dòng đời cũ (Chỉ khoảng gần 300km).

Ô tô điện Trung Quốc chạy 439 km cho 1 lần sạc, cạnh tranh cực gắt với VinFast VF e34 - Ảnh 6

ZS EV sở hữu 2 cổng sạc Type 2 và CCS, tiếp nhận nguồn điện phổ biến AC7kW và cả sạc nhanh DC 76kW. Thời gian sạc đầy khi dùng nguồn thông thường vào khoảng 10.5 giờ và chỉ 42 phút với công nghệ sạc nhanh. Chiếc SUV vẫn sử dụng hệ dẫn động thông qua mô tơ điện đặt phía trước có công suất 130kW (174 mã lực), vận tốc tối đa đạt 175km/h.

Ô tô điện Trung Quốc chạy 439 km cho 1 lần sạc, cạnh tranh cực gắt với VinFast VF e34 - Ảnh 7

MG ZS EV 2022 sẽ chính thức ra mắt thị trường châu Âu trong tháng 10 này, giá bán giới thiệu dao động từ 30.990 - 34.990 Euro.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news