Tin mới

Ổi rất tốt nhưng ăn theo cách này sẽ rước họa vào thân, hãy xem bạn đã ăn đúng cách chưa?

Thứ tư, 22/11/2023, 16:55 (GMT+7)

Ổi rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu không biết cách ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, bạn đã biết ăn ổi đúng cách chưa?

Những sai lầm khi ăn ổi

- Không ăn ổi khi còn non và xanh: Quả ổi chỉ phát huy các tác dụng có lợi cho sức khỏe con người khi đã chín, cần tránh ăn ổi non hoặc ổi xanh vì vị chát và chất tanin có trong ổi sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị mất cân bằng dẫn đến táo bón.

- Không được ăn quá nhiều ổi cùng một lúc

- Không nhai kỹ khi ăn hạt ổi: Hạt ổi rất giàu chất xơ, có thể ngăn chặn sự hấp thu mật, kiểm soát sự hấp thu chất béo không bão hòa, giúp giảm cholesterol… Tuy nhiên, hạt ổi rất cứng, nếu như không được nhai thật kỹ trước khi nuốt thì chúng có thể ảnh hưởng đến đường ruột, dạ dày. Gây đau bụng, đầy hơi, chán ăn, làm hại cho sức khỏe của chính bạn.

- Ăn ổi mà không rửa: Nếu bạn là người khỏe mạnh và đã biết chắc loại ổi mình ăn là ổi sạch, không có dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật thì các chuyên gia khuyến khích nên ăn cả vỏ vì vỏ ổi có hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào.

Ổi rất tốt nhưng ăn theo cách này sẽ rước họa vào thân, hãy xem bạn đã ăn đúng cách chưa? - Ảnh 1
 

Tác dụng quả ổi

- Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Trong quả ổi có chứa lượng lớn kali và các chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp. Vì vậy, ăn ổi cả vỏ và hạt sẽ rất hữu ích để ngăn ngừa và phòng các bệnh lý về tim mạch.

- Chữa táo bón: Ăn ổi dễ bị táo bón chỉ đúng trong trường hợp bạn ăn quả non và còn xanh. Ngược lại, nếu ăn cả vỏ và hạt ổi chín thì có thể giải quyết tình trạng táo bón hiệu quả nhờ thành phần nhiều chất xơ, giúp ngăn ngừa axit dạ dày, hỗ trợ quá trình tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, hạt ổi có tác dụng nhuận tràng và làm sạch đường ruột, vì vậy có nên ăn hạt ổi không thì câu trả lời là nên.

- Ngăn ngừa ung thư: Vỏ và hạt ổi có Công dụng giúp ngăn chặn và loại trừ sự phát triển, hình thành của tế bào ung thư nguy hiểm. Bên cạnh đó, hàm lượng lycopen cao có trong quả ổi cũng giúp cơ thể đối phó với ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Ổi rất tốt nhưng ăn theo cách này sẽ rước họa vào thân, hãy xem bạn đã ăn đúng cách chưa? - Ảnh 2
 

- Hỗ trợ kiểm soát cholesterol: Ăn ổi có thể giúp làm giảm cholesterol là bởi hạt của nó giàu chất xơ, có tác dụng ngăn chặn sự hấp thu mật, từ đó kiểm soát được sự hấp thu chất béo không bão hòa trong cơ thể.

- Giúp giảm cân: Ổi giàu chất xơ, vitamin cũng như protein, có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn ổi thay vì ăn bánh nếu có cảm giác đói. Bên cạnh đó, ổi rất ít carbohydrate và không chứa cholesterol nên có thể đem lại cho bạn cảm giác no lâu nhằm hạn chế ăn vặt giữa buổi trong quá trình Giảm cân.

Những người kỵ với ổi

- Người mắc bệnh dạ dày

- Phụ nữ có thai và cho con bú

- Người bị tiểu đường

- Người bị suy nhược

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news