Tin mới

Olympic Việt Nam bị loại sớm khỏi Asiad 19, CĐV Đông Nam Á phản ứng trái chiều

Thứ hai, 25/09/2023, 18:55 (GMT+7)

Nhiều CĐV Đông Nam Á đã đưa ra những ý kiến trái chiều sau khi Olympic Việt Nam dừng bước ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 19.

Thất bại 1-3 trước Olympic Ả Rập Xê Út ở lượt trận cuối vào tối 24/9 khiến Olympic Việt Nam phải dừng bước ngay sau vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 19. Nhìn nhận thực tế, việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sớm là điều không quá bất ngờ khi nòng cốt tuyển Việt Nam phần lớn thuộc lứa U20 chứ chưa nói đến việc nằm chung bảng với những nền bóng đá hàng đầu châu Á như Olympic Iran và Olympic Ả Rập Xê-út.

Bảng xếp hạng các đội thứ 3 môn bóng đá nam Asiad 19. Ảnh: Onsports
Bảng xếp hạng các đội thứ 3 môn bóng đá nam Asiad 19. Ảnh: Onsports

Trên các diễn đàn, rất nhiều những ý kiến trái chiều được CĐV Đông Nam Á đưa ra về thất bại của Olympic Việt Nam. Trên trang ASEAN Football, nhiều CĐV Đông Nam Á tỏ ra đồng cảm và dành lời động viên đến với những chiến binh sao vàng.

Tài khoản Fadel Abdulwahab chia sẻ: “Các bạn đã làm tốt rồi, những chiến binh quả cảm đến từ Việt Nam! Nên nhớ, các bạn tham dự giải đấu đều thuộc lứa U20 của tuyển quốc gia. Điều đó thể hiện được sự dũng cảm khi các bạn dám đương đầu với những thử thách tại ASIAD 2023.  Không sao cả, hãy đứng lên và cố gắng những mục tiêu trong tương lai nhé!”.

Độ tuổi trung bình các đội bóng đá nam tham dự Asiad 19. Ảnh: Vietnamnet
Độ tuổi trung bình các đội bóng đá nam tham dự Asiad 19. Ảnh: Vietnamnet

Aide Iskandar bày tỏ sự động viên: "Tôi tin rằng bóng đá Việt Nam vẫn sẽ thành công trong tương lai. Thất bại này sẽ là bài học quý với Olympic Việt Nam. Hãy giữ vững tinh thần."

“Tiếp tục chiến đấu nhé, đối đầu với Saudi Arabia là điều hết sức khó khăn, ĐT Olympic Việt Nam hôm nay đã thi đấu tốt rồi!”, tài khoản Anawin Rama Visavanard.

CĐV Dafa Putro Bagaskara nhận định: "Olympic Việt Nam đã rơi vào bảng đấu quá khó". Đánh giá này cũng nhận được ý kiến đồng tình của nhiều người hâm mộ khác.

Thất bại tại Asiad 19 sẽ là bài học quý giá với Olympic Việt Nam. Ảnh: VFF
Thất bại tại Asiad 19 sẽ là bài học quý giá với Olympic Việt Nam. Ảnh: VFF

Một số người hâm mộ Đông Nam Á đưa ra bình luận mang tính châm biếm với Olympic Việt Nam. CĐV Emre Can cho biết: "Olympic Việt Nam chơi như thế này thì chỉ có thể thi đấu ở World Cup U10 mà thôi".

CĐV Rahmat Dwi Susanto thì ví von:"Olympic Việt Nam đã chơi như Brunei trước Olympic Ả Rập Xê-út. Vì thế, họ thua và bị loại là điều không bất ngờ".

Thất bại này sẽ là bài học quý với Olympic Việt Nam. Việc tham gia đấu trường khắc nghiệt Asiad 19 sẽ giúp các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm và tạo nền tảng vững chắc phát triển những mục tiêu trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news