Tin mới

Olympic Việt Nam chốt danh sách tham dự môn bóng đá nam Asiad 19

Thứ sáu, 15/09/2023, 11:34 (GMT+7)

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa công bố chính thức 22 cầu thủ Olympic Việt Nam tham dự Asiad 19.

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách 22 cầu thủ Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 19. Theo đó, hai cầu thủ cuối cùng nói lời chia tay Olympic Việt Nam là thủ thành Đoàn Huy Hoàng và tiền vệ Nguyễn Công Phương, đều của Viettel FC.

Danh sách 22 tuyển thủ Olympic Việt Nam tham dự môn bóng đá nam Asiad 19
Danh sách 22 tuyển thủ Olympic Việt Nam tham dự môn bóng đá nam Asiad 19

Việc Đoàn Huy Hoàng và Nguyễn Công Phương bị loại là điều không mấy bất ngờ. Bởi lẽ, trong khung gỗ của Olympic Việt Nam thì Đỗ Sỹ Huy, Cao Văn Bình và Quan Văn Chuẩn đều đang có phong độ cao. Trong khi đó, việc Công Phương bị loại là điều được dự báo từ trước. Tiền vệ này đang thuộc lứa U17 và dường như đấu trường Asiad vẫn là quá tầm.

HLV Hoàng Anh Tuấn loại 2 cầu thủ trước thềm Asiad 19
HLV Hoàng Anh Tuấn loại 2 cầu thủ trước thềm Asiad 19

Nói về những cầu thủ quá tuổi thi đấu Asiad, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Thực ra đây là đội U24. Nếu ưng ý nhất thì tôi chọn cầu thủ đội tuyển quốc gia cơ. Thậm chí Quế Ngọc Hải cũng thi đấu được. Ai cũng muốn có cầu thủ tốt nhất. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, mục tiêu hiện tại thì chúng ta chọn người phù hợp mà thôi".

Tại Asiad 19, có tổng cộng 23 đội tuyển và được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

Olympic Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến Asiad 19
Olympic Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến Asiad 19
Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại Asiad 19
Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại Asiad 19

Nhiệm vụ của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn không hề đơn giản khi tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng B với Ả Rập Xê Út, Iran và Mông Cổ. Đáng chú ý, Saudi Arabia, Iran đều đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận Tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV diễn ra vào ngày 7/10.

Đội tuyển thi đấu trận ra quân gặp Olympic Mông Cổ (19/9). Các đối thủ tiếp theo là Olympic Iran (21/9) và Olympic Ả Rập Xê Út (24/9).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19 U23 Việt Nam