Tin mới

Đội bóng V-League quyết định 'chơi lớn', chiêu mộ cựu tuyển thủ Pháp

Thứ năm, 14/09/2023, 15:57 (GMT+7)

Được biết, CLB TP.HCM đang quyết tâm chiêu mộ cầu thủ Paul-Georges Ntep từng khoác áo ĐT Pháp.

Theo thông tin từ nhật báo L'Equipe của Pháp, tiền đạo Paul-Georges Ntep đã đồng ý gia nhập CLB TP.HCM tại V.League 2023/24.

Đây được xem là bản hợp đồng bom tấn của CLB TP.HCM, Paul-Georges Ntep sinh năm 1992 tại Cameroon, nhưng lớn lên và bắt đầu sự nghiệp tại Pháp. Anh từng khoác áo nhiều CLB tại Ligue 1 như Auxerre, Rennes, Saint-Étienne hay sang Đức thi đấu cho CLB VfL Wolfsburg. Đáng chú ý, Paul-Georges Ntep từng khoác áo ĐT Pháp năm 2015, khoác áo ĐT Cameroon năm 2018 và 2019. Anh có 4 lần ra sân cho đội bóng châu Phi, ghi 1 bàn.

Tờ L'Equipe đưa tin tiền đạo Paul-Georges Ntep đã đồng ý gia nhập CLB TP.HCM
Tờ L'Equipe đưa tin tiền đạo Paul-Georges Ntep đã đồng ý gia nhập CLB TP.HCM

Nếu chuyển tới CLB Tp.HCM, Paul-Georges Ntep sẽ có lần xuất ngoại thứ 4 trong sự nghiệp, sau những lần đến Đức (Wolfsburg), Thổ Nhĩ Kỳ (Kayserispor) và Bồ Đào Nha (Boavista).

Paul-Georges Ntep trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Auxerre, nhưng phải đến Rennes tài năng của tiền đạo này mới được biết đến nhiều hơn. Điều này cũng giúp anh liên tục được triệu tập lên các đội trẻ U18, U19, U20, U21 Pháp trước khi có hai trận đấu cho ĐTQG Pháp vào năm 2015.

Paul-Georges Ntep từng thi đấu trong màu áo ĐT Pháp
Paul-Georges Ntep từng thi đấu trong màu áo ĐT Pháp
Tiền đạo Paul-Georges Ntep sắp đầu quân cho CLB TP.HCM
Tiền đạo Paul-Georges Ntep sắp đầu quân cho CLB TP.HCM

Tuy nhiên, sau khi chuyển đến đầu quân cho CLB Wolfsburg, Paul-Georges Ntep lại không phát huy được khả năng của mình. Anh chuyển đến CLB Boavista tại giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha nhưng chỉ chơi bóng trong nửa mùa giải tại đây. Từ đầu năm 2022 tới nay, Paul-Georges đang trong tình cảnh "thất nghiệp".

Dù không được đánh giá cao về phong độ nhưng đây vẫn là hợp đồng chất lượng của đội chủ sân Thống Nhất. Mùa giải trước TP.HCM chỉ đứng áp chót V-League nên họ đã tạo ra cuộc cải tổ chuẩn bị cho mùa giải mới 2023/24. 

Trước Paul-Georges Ntep, CLB TP.HCM đã chiêu mộ cầu thủ Việt kiều Pierre Lamothe. Tiền vệ này có bố là người Canada, còn mẹ là người Việt Nam. "Chiến hạm đỏ" đã chia tay với bộ 3 tiền đạo là Hoàng Vũ Samson, Mansaray, Green sau V.League 2023. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League