Tin mới

Ôn thi THPT quốc gia 2020 bám sát nội dung tinh giản

Chủ nhật, 05/04/2020, 10:11 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã công bố đề tham khảo 14 môn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2020. Giáo viên và học sinh cần bám sát nội dung này để dạy và ôn tập.

Tiến sĩ Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT. Ảnh: MOET

Báo Vnexpress, Hà Nội mới dẫn ý kiến của Tiến sĩ Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT cho biết đề thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ không có những nội dung kiến thức đã tinh giản. Tuy nhiên, phần tự  học có hướng dẫn vẫn có thể xuất hiện trong đề thi, vì vậy giáo viên và học sinh cần lưu ý.

Ngày 3/4, Bộ GD-ĐT đã ra đề minh họa thi THPT quốc gia 2020. Cấu trúc của đề có độ khó giảm hơn so với đề minh họa và đề thi chính thức năm 2019. Về tỷ lệ, khoảng 70% câu hỏi là kiến thức cơ bản, 20% câu ở mức độ vận dụng và 10% là mức vận dụng cao. Nội dung thi chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, có một chút của chương trình lớp 11.

Tiến sĩ Hồng khuyên học sinh lớp 12 tận dụng tối đa thời gian để ôn tập, nắm chắc kiến thức cơ bản. Theo chương trình tinh giản và đề minh họa, nội dung còn lại trong chương trình học kỳ II, lớp 12 hầu hết là kiến thức cơ bản. Học sinh hoàn toàn có thể tự học, tự ôn luyện qua internet và hệ thống hóa kiến thức để bước vào kỳ thi. Ông Hồng lưu ý cho giáo viên và học sinh bám sát chương trình lớp 12, củng cố kiến thức kế thừa từ lớp 10, 11 và làm đề tham khảo để quen với cấu trúc đề thi, cách thi, rèn tâm lý thi cử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news