Tin mới

Ông chủ Nhà Trắng làm một điều chưa từng có trong tiền lệ với Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thứ tư, 30/03/2022, 09:52 (GMT+7)

Thông tin liên quan đến Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ được Tổng thống Joe Biden chia sẻ trên trang cá nhân, website chính thức của Nhà Trắng.

Vào ngày 29/3, website chính thức của Nhà Trắng đã ra thông báo quan trong liên quan đến hãng xe Việt VinFast. Theo đó, dự án của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ cho xây dựng một nhà máy ô tô điện và pin ở phía Bắc Carolina (Mỹ) trị giá 4 tỷ USD. Nhà máy này hứa hẹn sẽ tạo ra hơn 7.000 việc làm, cùng hàng trăm nghìn Ô tô điện và pin.

Ông chủ Nhà Trắng làm một điều chưa từng có trong tiền lệ với Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Ông chủ Nhà Trắng làm một điều chưa từng có trong tiền lệ với Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bản tin của Nhà Trắng có đoạn: "Đây là ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế của chúng ta đã phát huy tác dụng". Cùng với thông tin liên quan đến Vinfast, thông báo này còn nhắc tới các nhà sản xuất lớn như GM, Ford, Siemens đang nỗ lực đầu tư vào Mỹ để tạo công ăn việc làm.

Đây là những nỗ lực của ông chủ Nhà Trắng Joe Biden trong việc xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch và xây dựng lại chuỗi cung ứng tại Mỹ hướng đến việc giảm chi phí cho người dân Mỹ.

Có thể nói từ khi nhậm chức, chính phủ của Tổng thống Joe Biden đã thực hiện các biện pháp nhằm hồi sinh ngành sản xuất trong nước, tạo ra công ăn việc làm tốt cho người Mỹ, giúp củng cố chuỗi cung ứng của Mỹ và thúc đẩy các ngành công nghiệp tương lai như xe điện. 

Ông chủ Nhà Trắng làm một điều chưa từng có trong tiền lệ với Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh 1

Vào cuối năm 2021, Tổng thống Mỹ đã ký dự luật cơ sở hạ tầng để xây dựng hạ tầng sạc điện cho xe điện, đồng thời tập hợp Nghiệp đoàn Công nhân ô tô Mỹ và các nhà sản xuất ô tô tại Nhà Trắng để ký một sắc lệnh để đạt được 50% thị phần ô tô điện vào năm 2030.

Không chỉ công bố trên website của Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden còn đăng tải trạng thái về VinFast trên mạng xã hội Twitter. Để nói về điều này, nhà báo Steve Daniels gọi thông tin trên là "Tin tức lớn cho nền kinh tế Bắc Carolina", đồng thời ông cho biết nhà máy của VinFast dự kiến tác động kinh tế 71,6 tỷ USD trong vòng 30 năm.

Ông chủ Nhà Trắng làm một điều chưa từng có trong tiền lệ với Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh 2

Được bieetsm nhà máy của VinFast sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham với diện tích rơi vào khoảng 800 ha, bao gồm 3 khu vực chính: khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ khởi công trong năm 2022 sau khi nhận được giấy phép xây dựng và dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Công suất giai đoạn 1 dự kiến là 150.000 xe/năm.  

Theo như biên bản ghi nhớ của Vinfast, hãng xe Việt sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy theo nhiều giai đoạn khác nhau. Các mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy bao gồm VF9 - dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.