Tin mới

Chàng trai nước ngoài ngỡ ngàng vì chủ quán VN đang bán hàng thì… lăn ra ngủ?

Thứ tư, 31/03/2021, 10:41 (GMT+7)

Tại các cửa hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam, việc chủ quán bỏ cửa hàng bên ngoài để vào ngủ trưa là hết sức phổ biến. Tuy nhiên điều này lại lạ lẫm với người nước ngoài.

Mới đây, một chàng trai người Canada tên là Tobias Bremner chia sẻ trải nghiệm của mình tại Đà Nẵng đã khiến Cộng đồng mạng Việt Nam “dở khóc dở cười”. Cụ thể, anh cho biết trong lần đầu đến Việt Nam, bản thân bị “hẫng” khi đi ăn tại các hàng quán nhỏ và vừa ở Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tobias Bremner (28 tuổi) nhận thấy nét khác biệt trong cách phục vụ của người Việt. Đầu tiên là việc nhân viên thường không chủ động hỏi khách mà anh phải tự tìm họ. Anh cho biết: "Rất khó để người phục vụ chú ý đến mình, bạn phải cố gắng tìm đúng người và nói chuyện với họ thì mới có thể gọi món. Các quán ăn cũng thường không có đồng phục nên tôi khó nhận ra ai là nhân viên".

Điều này khiến người Canada như anh rất lạ lẫm vì tại quê hương mình thì nhân viên sẽ chủ động chào hỏi thực khách trước và hỏi họ muốn ăn gì. Thêm vào đó, Tobias Bremner còn bật mí rằng chủ quán ăn có thể ngủ ngay cả khi đang bán hàng: "Giữa trưa, người phụ nữ bán bánh mì chợp mắt ngủ một chút được xem là hoàn toàn bình thường”.

Dần dần, anh đã quen với điều này và học cách thích nghi lối sống bản địa: "Một lần tôi đến hàng bún chả mà không thấy ai ở đó. Tôi biết thông thường nhà ở của người chủ sẽ nằm phía sau quán ăn. Tôi đi vào, tự tin gọi 'Chị ơi, chị ơi', và chủ quán ngay lập tức xuất hiện".

Tobias Bremner học tiếng Việt, đôi khi chủ quán cũng chủ động trò chuyện bằng tiếng anh: "Tôi rất vui khi được nói tiếng Việt và họ thì có thể cải thiện khả năng nói tiếng Anh. Ngôn ngữ giờ không còn là rào cản nữa và tôi đã tự tin hơn".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáp lại câu chuyện của Tobias Bremner, cư dân mạng cũng chia sẻ rất nhiều chuyện tương tự khiến cộng đồng mạng “dở khóc dở cười”: “Có lần đi mua trái cây mà bà chủ bận việc khác, tui phải tự cân, tự bỏ tiền vào rổ, tự bỏ trái cây vào túi nilon nè. Xong xuôi vừa chuẩn bị về thì có khách đến hỏi, tui cứ trả lời rồi đứng cân hàng bán hộ bả suốt 20 phút”,

“Có lần mình đến quán cà phê võng, thế nào mà chủ quán thì ngủ no say, mình khách thì tự pha cà phê, tự uống, tự tìm võng ngủ được giấc dậy vẫn thấy chủ quán ngủ (có thể chủ quán dậy lúc tôi đang ngủ), gọi hoài mới dậy tính tiền”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán hàng