Tin mới

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị tước quyền, Trung Nguyên nói gì ?

Thứ ba, 19/07/2016, 14:37 (GMT+7)

Dư luận đang xôn xao trước quyết định ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị tước quyền đại diện pháp luật CTCP cà phê hòa tan, quyền này được chuyển sang cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ ông. Tuy nhiên, theo đại diện công ty thì việc điều hành này vẫn chưa có gì thay đổi.

Dư luận đang xôn xao trước quyết định ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị tước quyền đại diện pháp luật CTCP cà phê hòa tan, quyền này được chuyển sang cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ ông. Tuy nhiên, theo đại diện công ty thì việc điều hành này vẫn chưa có gì thay đổi.

Theo quyết định mới nhất của Sở kế hoạch đầu tư Bình Dương cho thấy, quyền đại diện pháp luật của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên đã được chuyển đổi từ ông Đặng Lê Nguyên Vũ sang bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đại diện tập đoàn cà phê Trung Nguyên, hiện tại việc điều hành trong công ty vẫn chưa có gì thay đổi. Ảnh: CafeF

Tuy nhiên, theo lời đại diện của tập đoàn cà phê Trung Nguyên thì việc điều hành trong công ty vẫn chưa có gì thay đổi. Trao đổi trên báo điện tử Trí thức trẻ, vị này cho biết: “ Ở đây chúng tôi chỉ biết có một người điều hành cao nhất mà thôi và các kế hoạch vẫn diễn ra bình thường. Cách đây khoảng gần một năm, công ty có xảy ra một số chuyện. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn và cũng không phát ngôn gì về việc đó. Còn hiện tại, mọi việc đã bình thường và chưa có gì thay đổi.”

Trước đó, thông tin đồng loạt đăng tải trên Kiến thức, Zing.vn, Trí thức trẻ, CafeF cho biết, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương nêu rõ, từ ngày 13/7 Sở ra quyết định hủy bỏ quyền điều hành, đại diện pháp luật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tại CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên (KCN Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An), đồng thời khôi phục lại quyền này cho vợ ông – bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Cụ thể, quyết định này của Sở Kế hoạch đầu tư Bình Dương đã hủy bỏ giá trị của các giấy tờ thể hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đại diện pháp luật, bao gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 8 vào ngày 21/4, thông báo mẫu con dấu ngày 25/4 và giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh ngày 5/5 của CTCP cà phê hòa tan.

Bên cạnh đó, Sở cũng khôi phục giá trị pháp lý của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 7 vào ngày 28/11/2013 của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên, trên đó ghi rõ người đại diện pháp luật là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Với quyết định này, nhiều người tin rằng ông Vũ đã bị bà Thảo tước bỏ quyền lực. Nhưng theo những nhận định của luật sư thì người đại diện pháp luật của công ty là do HĐQT công ty chỉ định, giao quyền hạn và nhiệm vụ chứ không phải là người nắm thực quyền quyết định.

Vì vậy, trên thực tế, có nhiều khả năng không hề xảy ra một cuộc “đổi ngôi quyền lực” nào trong tập đoàn Trung Nguyên từ trước tới nay dư luận phỏng đoán.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news