Tin mới

Giữa 'cơn bão bay màu' vì share link, Facebook ông Đoàn Ngọc Hải cũng bị khóa 30 ngày: Lý do vì đâu?

Thứ năm, 19/08/2021, 09:23 (GMT+7)

Trong những dòng thông báo mới nhất, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết tài khoản cá nhân trên MXH Facebook đã bị khóa 30 ngày.

Những ngày qua, dân mạng liên tục bàn tán về câu chuyện hàng chục hay hàng trăm nghìn tài khoản Facebook người Việt bị khóa vì share link clip nhạy cảm của hai học sinh lớp 6. Điều này khiến rất nhiều người dùng phải điêu đứng và tìm mọi cách để lấy lại tài khoản Facebook.

Giữa "cơn bão bay màu", mới đây ông Đoàn Ngọc Hải cũng thông báo tài khoản Facebook cá nhân có tick xanh với hơn 300.000 lượt người theo dõi cũng đã bị khóa. Tuy nhiên lý do hoàn toàn không liên quan đến việc bị Facebook quét tài khoản vì share link.

Dòng thông báo bị khóa Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải
Dòng thông báo bị khóa Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải

Theo thông báo, vị Nguyên phó chủ tịch quận 1 đã bị người dùng báo cáo 5 bài viết vi phạm "tiêu chuẩn cộng đồng". Facebook cá nhân của ông bị chặn 30 ngày, bắt đầu từ tối ngày 18/8. Điều đó đồng nghĩa với việc ông Đoàn Ngọc Hải không thể đăng bài viết mới hay bình luận trên chính trang cá nhân tích xanh của mình trong 30 ngày. 

Sự cố bị khóa Facebook gây ra khá nhiều rắc rối với ông, nhất là khi MXH là nơi ông Đoàn Ngọc Hải thường xuyên đăng tải những hoạt động thiện nguyện. Ngoài ra đó cũng là kênh kết nối của ông Hải với những hoàn cảnh khó khăn đang cần được giúp đỡ giữa đại dịch.

Giữa 'cơn bão bay màu' vì share link, Facebook ông Đoàn Ngọc Hải cũng bị khóa 30 ngày: Lý do vì đâu? - Ảnh 1

Dù không thể tương tác vì Facebook cá nhân bị chặn, ông Hải đã nhờ người quen giúp lập ra một fanpage mới. Ông đã có bài viết tại đây để cập nhật tình hình hiện tại và khẳng định trang Fanpage này là trang chính chủ duy nhất.

Trên fanpage, ông khẳng định vẫn sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động liên quan đến "Quỹ vì đồng bào" để tiếp tục giúp đỡ người nghèo. 

Giữa 'cơn bão bay màu' vì share link, Facebook ông Đoàn Ngọc Hải cũng bị khóa 30 ngày: Lý do vì đâu? - Ảnh 2

"Tôi rất mong bà con cô bác theo dõi trang Fanpage để tương tác lan toả đến mọi người, để cùng chung tay giúp đỡ người nghèo trong thời gian sắp tới. Tất cả những Facebook, trang Fanpage của tôi được lập ra với mục đích duy nhất là để giúp người nghèo" - Ông Hải nói trong clip đăng tải trên trang Fanpage mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news