Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hỗ trợ, 4 mẹ con đạp xe về Nghệ An nghẹn ngào: 'Xin hãy nhường cho người đang mắc kẹt'

Thứ ba, 20/07/2021, 09:29 (GMT+7)

Cảm kích trước sự giúp đỡ của ông Đoàn Ngọc Hải và các mạnh thường quân, 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An xin từ chối sự giúp đỡ vì muốn nhường lại cho những người đang mắc kẹt tại thành phố.

Mới đây mạng xã hội đang liên tục chia sẻ hình ảnh 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai trở về quê nhà Nghệ An. Theo thông tin từ Công an huyện Ninh Phước, lực lượng phòng chống dịch tại chốt kiểm soát Chung Mỹ thuộc thị trấn Phước Dân, H.Ninh Phước (Bình Thuận) đã bắt gặp hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con đi trên 2 chiếc xe đạp trên đường về quê ở Nghệ An.

Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hỗ trợ, 4 mẹ con đạp xe về Nghệ An nghẹn ngào: 'Xin hãy nhường cho người đang mắc kẹt' - Ảnh 1

>>> Xem thêm: 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An vì dịch: Đôi chân nhỏ bé phải vượt hơn 1000 cây số để về nhà

Khi hỏi thăm tình hình sức khỏe mới biết 4 mẹ con là người Nghi Lộc, Nghệ An. Cả gia đình dắt nhau vào huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để làm thuê. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 4 mẹ con không còn việc làm và cũng không còn tiền trang trải. Vì vậy 4 người trong gia đình họ quyết định vượt hơn 1.000 cây số để về quê.

Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hỗ trợ, 4 mẹ con đạp xe về Nghệ An nghẹn ngào: 'Xin hãy nhường cho người đang mắc kẹt' - Ảnh 2

Thương cảm cho hoàn cảnh của 4 mẹ con, ông Đoàn Ngọc Hải đã lên tiếng giúp đỡ. Cụ thể trên trang cá nhân, nguyên Phó chủ tịch Quận 1 có tâm thư gửi các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1. Nếu 4 mẹ con gia đình chị đi xe đến chốt nào, mong các cán bộ giữ lại để ông thuê một xe ô tô đưa cả gia đình và 2 xe đạp về đến tận Nghệ An.

Bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình
Bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, ông còn mong các cán bộ có thể gửi giúp mỗi người trong gia đình số tiền 500 ngàn đồng. Toàn bộ tiền thuê xe và 2 triệu đồng gửi tặng sẽ được ông Hải trích ra từ quỹ Vì Đồng Bào.

Ông Hải cho biết bản thân rất trân trọng những người lao động nghèo mà có tự trọng như họ và họ quá ý chí và dũng cảm. "Người lao động nghèo mà có ý chí, dũng cảm và có lòng tự trọng như họ cực kỳ hiếm", ông chia sẻ trên trang cá nhân.

Quãng đường từ xã Chưng Mỹ (Bình Thuận), nơi thông tin của 4 mẹ con được đưa lên mạng xã hội trở về đến quê nhà ở Nghi Lộc, Nghệ An.
Quãng đường từ xã Chưng Mỹ (Bình Thuận), nơi thông tin của 4 mẹ con được đưa lên mạng xã hội trở về đến quê nhà ở Nghi Lộc, Nghệ An.

Tin mừng là trong buổi tối ngày 19/7, 4 mẹ con chị đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Theo Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Quân (35 tuổi, quê ở Nghệ An, đang làm việc tại Ninh Thuận) đã liên lạc và hướng dẫn 4 mẹ con vào khu vực ga Tháp Chàm để được hỗ trợ mua vé tàu về quê.

Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hỗ trợ, 4 mẹ con đạp xe về Nghệ An nghẹn ngào: 'Xin hãy nhường cho người đang mắc kẹt' - Ảnh 3

Tại đây, ông Quân đưa 4 mẹ con vào Trạm y tế Tháp Chàm để xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính với Covid-19. Ông Quân mua 4 vé tàu loại chỗ giường nằm, sẽ xuất phát 12 giờ 23 phút ngày 21/7 để trở về quê. Hiện tại, 4 mẹ con đang tạm nghỉ tại ga Tháp Chàm.

Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hỗ trợ, 4 mẹ con đạp xe về Nghệ An nghẹn ngào: 'Xin hãy nhường cho người đang mắc kẹt' - Ảnh 4

Khi được các mạnh thường quân đề nghị giúp đỡ, 4 mẹ con chị vô cùng xúc động nhưng đã từ chối các khoản hỗ trợ này. Chị cho biết bây giờ cả gia đình chỉ cố gắng được về quê, chỉ cần như vậy thôi. Còn lại số tiền hỗ trợ, gia đình chị xin được nhường lại cho những người còn đang kẹt lại thành phố. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news