Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải bị kẻ xấu mạo danh, bị gom tiền trục lợi lên đến hơn 200 triệu đồng

Thứ tư, 21/07/2021, 12:17 (GMT+7)

Kể từ khi tham gia các công việc thiện nguyện, ông Đoàn Ngọc Hải từng bị nhiều người mạo danh trên mạng xã hội. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên ông phải lên tiếng cảnh báo vì các nhà hảo tâm đã bị trục lợi số tiền rất lớn.

Kể từ khi dừng công việc Phó chủ tịch Quận 1, TP.HCM, ông Đoàn Ngọc Hải hoạt động rất tích cực trong các công việc thiện nguyện. Ông tự mình bỏ tiền túi, bán đi những đồ dùng có giá trị để mua chiếc xe cứu thương để đưa bệnh nhân nghèo về quê. Hành trình của nguyên Phó chủ tịch Quận 1 rong ruổi khắp mọi miền đất nước và đã giúp ích được rất nhiều cho những hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị kẻ xấu mạo danh, bị gom tiền trục lợi lên đến hơn 200 triệu đồng - Ảnh 1

Cách đây không lâu, ông đã lập ra quỹ "Vì đồng bào" với mục đích quyên góp tiền từ những nhà hảo tâm. Ông sử dụng số tiền lãi và cả số tiền quyên góp trong tài khoản để giúp đỡ những trường hợp đặc biệt khó khăn và hỗ trợ người dân trong đại dịch Covid-19 lần này.

Là người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, việc ông Đoàn Ngọc Hải bị người khác mạo danh, lập tài khoản Facebook là chuyện thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên mới đây vị nguyên Phó chủ tịch quận 1 đã phải lên tiếng cảnh báo vì tên tuổi của ông bị kẻ xấu lợi dụng, trục lợi số tiền quyên góp.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị kẻ xấu mạo danh, bị gom tiền trục lợi lên đến hơn 200 triệu đồng - Ảnh 2

Cụ thể sáng ngày 21/7, ông Hải cho biết mình nhận được những cuộc gọi trực tiếp, những tin nhắn và hình ảnh của bà con ở Thanh Hoá, Quảng Trị, Huế phản ảnh với tôi một số người sử dụng tên mình và quỹ Vì đồng bào để gom tiền trục lợi.

Ông buồn bã cho biết: "Tôi đang tập chạy mà buồn quá không chạy nổi nữa, rất buồn. Không thể nghĩ rằng mình đã rất chặt chẽ, rất công khai rồi mà họ vẫn có thể lừa được dân lành. Hàng vạn người đang rất nghèo cần sự giúp sức của quỹ vậy mà họ bất chấp".

Những tin nhắn các nhà hảo tâm gửi cho ông Đoàn Ngọc Hải sau khi chuyển nhầm tiền cho kẻ mạo danh
Những tin nhắn các nhà hảo tâm gửi cho ông Đoàn Ngọc Hải sau khi chuyển nhầm tiền cho kẻ mạo danh
Ông Đoàn Ngọc Hải bị kẻ xấu mạo danh, bị gom tiền trục lợi lên đến hơn 200 triệu đồng - Ảnh 3

Kèm theo bài đăng là hàng loạt tin nhắn cảnh báo, tin nhắn chuyển khoản của những nhà hảo tâm đến quỹ mạo danh tên tuổi Đoàn Ngọc Hải kia. Thậm chí có nhà hảo tâm còn chuyển hơn 200 triệu đồng vào tài khoản mạo danh đó.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị kẻ xấu mạo danh, bị gom tiền trục lợi lên đến hơn 200 triệu đồng - Ảnh 4

Bên cạnh đó, ông Hải cũng chỉ ra cách phân biệt tài khoản Facebook thật và mạo danh. Nguyên Phó chủ tịch quận 1 chỉ dùng 1 Facebook duy nhất có dấu tick xanh, được lập từ ngày 15/12/2020. Facebook của ông được lập ra chỉ một mục đích duy nhất là để giúp người nghèo. Không có mục đích nào khác.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị kẻ xấu mạo danh, bị gom tiền trục lợi lên đến hơn 200 triệu đồng - Ảnh 5

Nhiều người theo dõi ông Hải đã bình luận và hy vọng ông sẽ sớm nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để trả lại số tiền đã chuyển nhầm kia cho những nhà hảo tâm. 

Nguồn ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news