Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải khoe hàng loạt bình oxy mới, dân mạng nghi 'đá xoáy' vì chi tiết 'bình oxy màu xanh'

Chủ nhật, 19/09/2021, 14:33 (GMT+7)

Những ngày vừa qua, dòng trạng thái của ông Đoàn Nguyên Hải đang khiến cho cộng đồng mạng đặt ra nhiều nghi vấn rằng ông đang “đá xoáy” tới người từng giúp đỡ mình.

Sau nhiều ngày bị Facebook khóa chế độ đăng bài. Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã chính thức quay trở lại với nền tảng xã hội này. Ngay lập tức, ông đã gây ra cuộc tranh cãi vô cùng nảy lửa vì một phát ngôn của mình. 

Theo đó, ngay khi vừa nhập được 100 vỏ bình oxy của Nhật Bản sản xuất đã qua sử dụng. Ông nhanh chóng đăng tải lên mạng xã hội với trạng thái: “Đây là một loại bình oxy chất lượng rất tốt, có khả năng nén được lượng oxy gấp 3 lần loại bình oxy màu xanh mà tôi vẫn thường vác đến nhà cho bà con cô bác bị khó thở trong thời gian vừa qua. Loại bình của Nhật này nạp oxy căng quá cũng sẽ không bị phù, cong, vênh bình. Đồ của Nhật và người Nhật thì chuẩn mực miễn bàn.

Ông Đoàn Ngọc Hải khoe hàng loạt bình oxy mới, dân mạng nghi 'đá xoáy' vì chi tiết 'bình oxy màu xanh' - Ảnh 1

1.000 bình màu xanh chúng ta vẫn thường thấy giá hiện nay 1.260.000 đồng/bình, cách đây hơn 3 tháng chỉ 500.000 đồng/bình chẳng ai muốn mua vì không có dịch”.

Chẳng biết vô tình hay cố ý, ông Đoàn Ngọc Hải đã liên tục nhắc đến “bình màu xanh”. Ông còn so sánh từ giá cả, độ bền đều hơn hẳn bình xanh. Từ đó khiến cư dân mạng “đoán già đoán non” về việc ông Hải đang nói kháy đến bình oxy của Đại Nam.

Ông Đoàn Ngọc Hải khoe hàng loạt bình oxy mới, dân mạng nghi 'đá xoáy' vì chi tiết 'bình oxy màu xanh' - Ảnh 2
Dân mạng tỏ ra không hài lòng với dòng trạng thái của ông Đoàn Ngọc Hải
Dân mạng tỏ ra không hài lòng với dòng trạng thái của ông Đoàn Ngọc Hải

Trước đó, câu chuyện giữa ông Đoàn Ngọc Hải, Thiện Nguyện Nhất Tâm và phía Đại Nam cũng đã được nhiều người biết đến. Theo đó, Thiện Nguyện Nhất Tâm là một nhóm làm từ thiện được bà Nguyễn Phương Hằng tặng 1.000 bình oxy (in chữ công ty Đại Nam và Quỹ Từ thiện Hằng Hữu) và bơm oxy miễn phí.

Vậy nhưng, ngay sau đó Thiện Nguyện Nhất Tâm đã dùng vỏ của bình oxy để mua oxy ở ngoài bằng kinh phí từ Quỹ Vì đồng bào của ông Đoàn Ngọc Hải. Điều này vô tình làm nảy sinh tin đồn phía Đại Nam... bán oxy. Đỉnh điểm là cuộc gặp mặt giữa doanh nhân Huỳnh Uy Dũng, trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm và ông Đoàn Ngọc Hải được đăng tải lên mạng xã hội làm những tin đồn xuất hiện ngày càng nhiều.

Từ đó, Bà Nguyễn Phương Hằng đã tuyên bố “cấm cửa” tất cả nhóm từ thiện, chỉ tặng oxy cho cơ sở y tế Nhà nước, công an, quân đội... Nhóm Nhất Tâm cũng giận dỗi đòi trả lại bình oxy.

Câu chuyện đấy cho đến bây giờ vẫn được nhiều người nhắc lại. Và với hành động vừa qua khi ông Đoàn Ngọc Hải liên tục đề cập đến “bình màu xanh” khiến không ít người liên tưởng tới câu chuyện trên. 

Ông Đoàn Ngọc Hải khoe hàng loạt bình oxy mới, dân mạng nghi 'đá xoáy' vì chi tiết 'bình oxy màu xanh' - Ảnh 3

Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng chiếc “bình màu xanh” mà ông Hải đề cập đến hoàn toàn không có ý nói đến bình oxy của Đại Nam. Những ngày vừa qua, ông Hải có đem oxy bình xanh đi cứu trợ, nhưng là loại bình nhỏ hơn, dán giấy có logo của Thiện Nguyện Nhất Tâm.

Hiện câu chuyện vẫn đang nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã từng gây sốc khi cho hay sẽ đeo bảng ghi chữ “TÔI LÀ KẺ ĂN CẮP” mà ngồi giữa chợ, nếu có gian lận quỹ của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan