Tin mới

'Ông trùm chống lưng' cho Ngô Diệc Phàm bị 'sờ gáy' sau bê bối

Thứ bảy, 11/09/2021, 13:52 (GMT+7)

Tỷ phú Kỳ Kiến Hồng- ông trùm 'chống lưng' cho Ngô Diệc Phàm mới đây đã bị phong toả tài sản. 

Tờ Sina đưa tin cho biết tỷ phú Kỳ Kiến Hồng - Chủ tịch công ty phim ảnh Diệu Lai - đơn vị quản lý của Ngô Diệc Phàm đã bị toà án Bắc Kinh cưỡng chế tài sản gồm xe, bất động sản và nhiều tài khoản ngân hàng. 

Theo đó, vị đại gia chống lưng cho Ngô Diệc Phàm bị liệt vào danh sách thất tín do trả nợ chậm, khoản tiền Kỳ Kiến Hồng phải thi hành án là hơn 173 triệu USD.

Tờ này cũng cho biết, Kỳ Kiến Hồng gặp nhiều khó khăn trong việc chi trả các khoản vay cho đối tác. Cũng vì điều này mà cổ phiếu của công ty Diệu Lai cũng lao dốc không phanh. 

    >>Đừng bỏ lỡ: Trang Trần bị CĐM chế ảnh nhập viện truyền mắm tôm gây phẫn nộ

Trước đó, năm 2016, tỷ phú này đã ký hợp đồng cùng với Ngô Diệc Phàm sau khi nam ca sĩ trở về Trung Quốc hoạt động nghệ thuật. 

Tỷ phú Kỳ Kiến Hồng. Ảnh: Internet
Tỷ phú Kỳ Kiến Hồng. Ảnh: Internet

Trong suốt nhiều năm qua, nam ca sĩ có sự hậu thuẫn của Thành Long và ông chủ Kỳ Kiến Hồng - nhân vật quyền lực ở Diệu Lai. 

Tờ Sohu cho biết, vào năm 2017, Kỳ Kiến Hồng đứng thứ 199 trong danh sách tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 16 tỷ NDT theo báo cáo của Hồ Nhuận. 

Ngô Diệc Phàm rớt đài sau bê bối về đời tư. Ảnh: Internet
Ngô Diệc Phàm rớt đài sau bê bối về đời tư. Ảnh: Internet

Sau bê bối về đời tư, Ngô Diệc Phàm hiện đang bị tạm giam tại nhà tù Triều Dương, Bắc Kinh nhằm điều tra về cáo buộc bê bối 'ong bướm' của mình. 

Cùng với đó là 47 người có liên đới, trong đó có đến hơn một nửa trong số này là những người nổi tiếng. 

Ngoài ra, các công ty từng ký hợp đồng kinh tế với Ngô Diệc Phàm hiện cũng bị thanh tra hoạt động với cáo buộc trốn thuế.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngô Diệc Phàm