Tin mới

Pedro lập cú đúp, Chelsea vùi dập Newcastle tại Stamford Bridege

Chủ nhật, 14/02/2016, 07:29 (GMT+7)

Cú đúp của Pedro cùng với sự tỏa sáng của Costa, Willian, Chelsea đã có một chiến thắng đậm với tỷ số 5-1 trước Newcastle ở vòng 26 ngoại hạng Anh.

Cú đúp của Pedro cùng với sự tỏa sáng của Costa, Willian, Chelsea đã có một chiến thắng đậm với tỷ số 5-1 trước Newcastle ở vòng 26 ngoại hạng Anh. 

[mecloud]qQMWlQwv7R[/mecloud]


Từng phải rất vất vả mới giành được 1 điểm trước Newcastle ở trận lượt đi khi bị dẫn trước 2 bàn, vì thế Chelsea đã rất thận trọng ở trận lượt về trước đối thủ khá khó chịu này. Nhưng với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Guus Hiddink đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. 

Phút 5, từ pha lên bóng ở trung lộ, Willian tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Newcastle cho Diego Costa bứt tốc độ thoát xuống. Dù bị hậu vệ kèm và thủ môn đội khách ngăn chặn nhưng chân sút gốc Brazil vẫn thể hiện được bản lĩnh bằng pha lao người dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Elliot, mở tỷ số cho Chelsea.

Costa tiếp tục phong độ ghi bàn đều đặn

Bị thủng lưới, Newcastle dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và đây cũng là cơ hội để Chelsea tấn công. Phút 9, từ đường chuyền ngang bất cẩn của Aarons (Newcastle), Pedro băng lên cướp bóng loại bỏ hậu vệ cuối cùng Janmaat rồi bình tĩnh sửa bóng hạ nốt thủ môn Elliot, nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Chỉ 7 phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho Chelsea và vẫn từ một tình huống phản công nhanh. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho Chelsea là tiền vệ Willian với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Diego Costa.

Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn là đội chơi chủ động hơn và họ đã có được bàn thắng thứ 4 của trận đấu. Phút 59, Pedro một lần nữa lên tiếng khi đỡ ngực khống chế đường chuyền của Fabregas, rồi xử lý qua Steven Taylor, rồi đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 4-0. 

Pedro lập cú đúp vào lưới Newcastle

Sau bàn này, Chelsea chủ động đá cầm chừng bằng việc kiểm soát bóng trước Newcastle nhưng họ vẫn dễ dàng có được bàn thắng thứ 5. Phút 83, Azpilicueta và Hazard phối hợp như đá tập trước khi đưa bóng từ phải vào cho cầu thủ mới vào sân thay người là Traore ghi bàn. Những nỗ lực của Newcastle cũng được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ở phút 90. 

Thắng chung cuộc 5-1, Chelsea vươn lên vị trí thứ 12 với 33 điểm, kém đội xếp thứ tư Man City 14 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Đáng chú ý đây là trận thắng đậm nhất của Chelsea dưới thời Guus Hiddink sau khi thay thế Mourinho. Trong khi đó, Newcastle rơi xuống khu vực nguy hiểm (thứ 18) với 24 điểm, bằng điểm với Norwich City (thứ 17) nhưng xếp sau do kém đối thủ về hiệu số phụ.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news