Tin mới

Phạm Băng Băng dù bị chế giễu vẫn đút túi 5 vai diễn để đời

Thứ hai, 16/09/2019, 17:37 (GMT+7)

Phạm Băng Băng từng bị giới phê bình chế giễu vì vai diễn cameo cực ngắn trong 'Iron Man 3'. Thế nhưng, cô nàng vẫn sở hữu 5 vai diễn để đời mừng sinh nhật tuổi 38.

Phạm Băng Băng gây xôn xao với vai diễn Võ Tắc Thiên trong bộ phim truyền hình "Võ tắc thiên truyền kỳ". Ảnh: SCMP

Biểu tượng thời trang, ngôi sao điện ảnh, nữ hoàng thảm đỏ Phạm Băng Băng đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 38 vào ngày hôm nay, 16/9. Nữ diễn viên có thể đã trải qua một năm 2018 đầy khó khăng khi vướng vào cáo buộc trốn thuế, cuối cùng phải nộp 129 triệu USD tiền thuế quá hạn. Thế nhưng, Phạm Băng Băng vẫn là biểu tượng điện ảnh đương đại nổi tiếng nhất của Trung Quốc đại lục, chỉ cần chứng kiến sự chào đón và những giải thưởng dành cho màn trình diễn của cô trong Tôi không phải Phan Kim Liên là đủ thấy.

Thi thoảng vẫn bị các nhà phê bình chế giễu vì là cameo chớp nhoáng trong Iron Man 3, Phạm Băng Băng vẫn nổi tiếng và giành được danh hiệu "bậc thầy" ở Trung Quốc. Điều này để tôn vinh những cống hiến và thái độ của cô với nghề nghiệp.

Dưới đây là 5 vai diễn mang tính biểu tượng, giúp Phạm Băng Băng gặt hái được thành công nhiều nhất trong sự nghiệp của mình.

Lý Tuyết Liên - Tôi không phải Phan Kim Liên

Phạm Băng Băng đã giành được một loạt giải thưởng tại giải thưởng Điện ảnh châu Á (Asian Film Awards), Giải thưởng Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc (China Film Director's Guild Awards) và giải Kim Kê (Golden Rooster Awards) cho vai diễn trong bộ phim châm biếm  này. Nó nói về một người vợ bị chồng phản bội, bị buộc tội là gái điếm và phải vật lộn để đấu lại với bộ máy quan liêu của Trung Quốc. Đây được cho là vai diễn đánh dấu sự trưởng thành nhất của Phạm Băng Băng và mang lại cho nữ diễn viên nhiều lời khen ngợi.

Võ Tắc Thiên - Võ Tắc Thiên truyền kỳ

Phạm Băng Băng cũng nổi tiếng trong bộ phim truyền hình năm 2014-2015 này, đến nỗi chính phủ Trung Quốc phải kiểm duyệt nhiều bộ trang phục hở hang trong phim. Phạm Băng Băng được hâm mộ cuồng nhiệt trong vai diễn hoàng đế Võ Tắc Thiên và sự hiện diện của cô giúp bộ phim đạt tỷ suất người xem cao nhất năm đó.

Blink - X-Men: Ngày cũ của tương lai

Mặc dù vai diễn của Phạm Băng Băng trong bộ phim trở thành chủ đề chỉ trích nhưng dù sao thì cô vẫn là người tiên phong khi nói đến các diễn viên châu Á đột phá trong những bộ phim bom tấn truyện tranh hiện đại. Vai diễn Blink của Phạm Băng Băng trong X-Men: Days of Future Past là một vai rất nhỏ nhưng vẫn đáng kể hơn vai diễn trong Iron Man 3. Cho tới khi tin Lương Triều Vỹ đóng vai The Mandarin trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings thì Phạm Băng Băng vẫn là ngôi sao châu Á lớn nhất đóng trong một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh lớn.

Liu Pingguo - Lạc lối ở Bắc Kinh

Bộ phim năm 2007 này là một trong những tác phẩm trước đó giúp tên tuổi Phạm Băng Băng được quốc tế biết đến sau buổi ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Berlin. Cô đóng vai Liu Pingguo, một người vợ nghèo cùng chồng tới Bắc Kinh lập nghiệp. Cuối cùng, cô bị ông chủ (Lương Gia Huy thủ vai) cưỡng hiếp. Dù nhiều nhà phê bình đã chỉ ra những hạt sạn nhưng màn trình diễn của các diễn viên trong phim, bao gồm Phạm Băng Băng được đánh giá rất cao.

Nan Feng - Quan âm sơn

Câu chuyện về 3 người tuổi 20 tìm cách né tránh các kỳ thi và sự trưởng thành nói chung. Phạm Băng Băng trong Quan âm sơn nhận được rất nhiều lời khen ngợi về diễn xuất và khả năng lột tả nhân vật. Nhờ đó, Phạm Băng Băng đã giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 23.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news