Tin mới

Phạm nhân vượt ngục ở Quảng Ngãi từng nhiều năm là học sinh khá, giỏi

Thứ tư, 10/06/2020, 08:40 (GMT+7)

Trước khi trở thành tội phạm "đặc biệt nguy hiểm", Triệu Quân Sự từng nhiều năm là học sinh khá, giỏi, được bạn bè, gia đình yêu mến và cũng đặt kỳ vọng lớn lao.

Liên quan đến vụ truy bắt Triệu Quân Sự, phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam T10 đóng tại Quảng Ngãi, ngày 9/6, một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng và các đơn vị nghiệp vụ của quân đội truy bắt Triệu Quân Sự (SN 1991, quê tỉnh Thái Nguyên), phạm nhân trốn trại giam đặc biệt nguy hiểm.

9 đội cảnh khuyển với hàng chục con của lực lượng chức năng Đà Nẵng được rút khỏi núi Hải Vân. Ảnh: Zingnews.vn

Theo tin tức trên Dân trí, chiều tối ngày 9/6, tại khu vực phía Nam đèo Hải Vân bất ngờ xuất hiện 2 ngọn lửa bùng phát bất thường. Điều đáng nói, đây nơi các lực lượng chức năng đang tổ chức truy lùng phạm nhân Triệu Quân Sự.

Lực lượng chức năng tuần tra trên tuyến đường đèo Hải Vân để truy tìm dấu vết của Sự. Ảnh: VNN

Nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm cùng các trinh sát biên phòng và công an đang làm nhiệm vụ truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự tại đèo Hải Vân đã nhanh chóng có mặt lập chốt triển khai các phương tiếp cận đám cháy, không loại trừ phạm nhân Triệu Quân Sự vẫn còn lẩn trốn tại khu vực này.

Sự bị truy nã với 6 tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam, Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích. Ảnh: C.A.

Theo nguồn tin trên VnExpress, Triệu Quân Sự là con trai cả trong một gia đình người dân tộc thiểu số, bố mẹ là lao động phổ thông ở xóm Bản Luông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Trước khi trở thành kẻ sát nhân "đặc biệt nguy hiểm", Sự từng nhiều năm là học sinh khá, giỏi, được bạn bè, gia đình yêu mến và cũng đặt kỳ vọng lớn lao.

Tuy nhiên, đến năm 2007 cuộc đời của thanh niên này rẽ lối khi đang học lớp 10 thì Sự bỏ dở vì mê game online. Sau đó Sự đi lao động tự do như phụ hồ, thợ hút cát thuê để kiếm tiền mưu sinh. Những năm tháng sống ngoài xã hội khi còn quá trẻ đã khiến Sự tiếp tục sa ngã vào cờ bạc, lô đề...

Sự là tên tội phạm nguy hiểm, mỗi lần trốn trại hắn liên tục gây án tại những tỉnh, thành nơi hắn đi qua. Ngoài trộm, cướp, Triệu Quân Sự còn từng đâm một thiếu tá quân đội trọng thương khi vô tình phát hiện hắn đang trộm cắp một cửa hàng điện thoại.

4 năm sau, Triệu Quân Sự trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, vào Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1 với cấp bậc binh nhì. Tuy nhiên, rèn luyện trong quân ngũ, nhưng binh nhì này lại mê game, từng trộm cắp vặt của đồng đội và bị đơn vị cảnh cáo, nhắc nhở.

Ngày 22/8/2012, Sự đào ngũ, đến quán cà phê Hương Sen ở phố Trường Lâm, quận Long Biên, Hà Nội, rồi sát hại chủ quán ở đây để cướp nhẫn, bông tai bằng vàng rồi bỏ trốn. Triệu Quân Sự bị công an bắt chỉ 2 ngày sau đó. Ảnh: C.A.

Trong thời gian tại ngũ, Triệu Quân Sự nhiều lần bỏ trốn khỏi doanh trại. Để có tiền tiêu xài ở ngoài, Sự mượn điện thoại của đồng đội rồi cầm cố, hoặc mượn tiền mặt. Đặc biệt, có lần hắn trộm đến 9 cái điện thoại rồi bị phát hiện và buộc trả lại.

Nhiều lần biết tin con trai trốn ra ngoài, gia đình luôn động viên, gọi điện cho đơn vị và cơ quan chức năng để đưa Sự về lại quân đội và đứng ra khắc phục hậu quả cho đứa con lầm lỗi. Tuy nhiên, đến năm 2012, Sự đã gây tội ác tày trời khiến gia đình cũng không thể đỡ được cho hắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news