Tin mới

Hành động không ngờ của Triệu Quân Sự với người dân trên đường trốn trại

Thứ năm, 02/06/2022, 08:25 (GMT+7)

Trong suốt quá trình bỏ trốn gần 1 ngày, Triệu Quân Sự đã tiếp xúc với nhiều người trong đó có bà bán chè.

Vào khoảng 19h00 tối ngày 31/5, phạm nhân nhận án tù chung thân về hành vi Giết người, cướp tài sản tại trại giam của Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng (đóng trên địa bàn xã Thành Long , H.Thạch Thành, Thanh Hóa) Triệu Quân Sự đã trốn trại lần 3. Sau chưa đầy một ngày lẩn trốn, Sự đã bị khống chế và bàn giao cho đơn vị chức năng Bộ Quốc Phòng để tiếp tục điều tra. 

Bà G. thuật lại cuộc trò chuyện với Triệu Quân Sự (Ảnh Vietnamnet)
Bà G. thuật lại cuộc trò chuyện với Triệu Quân Sự (Ảnh Vietnamnet)

Được biết, Sự đã di chuyển gần 30km từ xã Thành Long đến xã Yên Dương (H.Hà Trung, Thanh Hóa) cho đến khi bị bắt. Trong suốt hành trình gần 1 ngày bỏ trốn, Sự đã ghé vào quán chè của bà H.T.G. (59 tuổi, ở ngay cổng chợ Vừng, xã Yên Dương) để ăn. Khi mua chè xong trả tiền, thấy bà G. trả thừa nên Sự đã chủ động trả lại tiền thừa và chào hỏi lễ phép trước khi rời đi.

>> Xem thêm: Cập nhật hình ảnh mới nhất quá trình truy bắt Triệu Quân Sự trốn trại lần 3

Bà G. trả lời phỏng vấn báo Lao Động rằng khi gặp Sự, phạm nhân này đội mũ cối, mặc áo màu xanh và nhìn cũng bình thường như bao người chứ không có gì dữ tợn cả. Bà G. có hỏi Triệu Quân Sự đi đâu giữa trời trưa nắng thì đối tượng trả lời đi phơi lúa. Bản thân lên nhà con gái chơi. từ xã khác tới nên không nhận ra Sự, chỉ nghĩ là người trong xóm.

Triệu Quân Sự khi bị bắt
Triệu Quân Sự khi bị bắt

"Nó đến hỏi mua 2 ly chè, hết 20.000 đồng. Nó đưa cho tôi 100.000 đồng, nên tôi gọi cháu của tôi lấy tiền đưa lại. Khi vừa cầm tiền thừa thì nó (Triệu Quân Sự) bảo "bán như thế này thì lấy đâu lãi" rồi nó đưa lại cho tôi 90.000 đồng. Tôi cầm lại tiền thì mới biết cháu tôi đưa lại cho nó 170.000 đồng, mà đáng lẽ chỉ đưa lại 80.000 đồng", bà G. kể.

>> Xem thêm: Triệu Quân Sự vượt ngục ở Thanh Hoá: 3 lần trốn trại và lý lịch 'lắt léo' của cựu binh nhì nghiện game

Hành động của Triệu Quân Sự sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Mọi người đều tỏ ra bất ngờ trước hành động của phạm nhân tù chung thân. Mặc dù phải ăn trộm xe để có tiền phục vụ nhu cầu cá nhân nhưng khi nhận tiền thừa, Sự vẫn không tham lam.

Được biết Triệu Quân Sự hiện đang là phạm nhân chấp hành hình phạt tù chung thân tại Trại giam T-974 thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng thuộc địa phận xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Hành động không ngờ của Triệu Quân Sự với người dân trên đường trốn trại - Ảnh 1

Trước khi phạm tội, Sự là bộ đội, cấp bậc binh nhì, thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 18, sư đoàn 3, Quân khu 1.

Ngày 22/8/2012, Sự đào ngũ, đến quán cà phê Hương Sen ở phố Trường Lâm, quận Long Biên (Hà Nội) rồi giết chết chủ quán ở đây để cướp nhẫn, bông tai bằng vàng rồi bị bắt 2 ngày sau đó.

Đến ngày 15/3, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên án Sự chung thân về các tội "cướp tài sản", "giết người và đào ngũ". Triệu Quân Sự thụ án tại Trại giam Quân sự Khu vực miền Trung, Quân khu 5.

Ngày 8/1/2015, Sự đã trốn trại sau khi cưa đứt song sắt phòng giam. Chiều tối 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an đã bắt được Sự khi bị án này đang chơi game tại một quán internet trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Hành động không ngờ của Triệu Quân Sự với người dân trên đường trốn trại - Ảnh 2

Sau đó, Sự được bàn giao cho Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng. Năm 2016, Sự bị tuyên phạt 3 năm tù về tội Trốn khỏi giam và 3 năm tù vì tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân.

Ngày 3/6/2020 khi đang thụ án tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung (Trại giam T10, thuộc Quân khu V, đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), Sự lại tiếp tục trốn trại và bị bắt sau 15 ngày bỏ trốn tại TP. Tam Kỳ, Quảng Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news