Tin mới

Phần Lan phát hiện 2 triệu khẩu trang của Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn

Thứ năm, 09/04/2020, 16:11 (GMT+7)

Quan chức Bộ Y tế Phần Lan lên tiếng thất vọng về chất lượng không đạt chuẩn bệnh viện của 2 triệu khẩu trang mới nhập từ Trung Quốc.

Theo tin tức từ AFP, Bộ trưởng Y tế Phần Lan Aino-Kaisa Pekonen ngày 7/4 đã đăng một bức ảnh lên Twitter, chụp lô hàng gồm 2 triệu khẩu trang y tế và 230.000 mặt nạ phòng độc được bốc dỡ tại sân bay Helsinki sau chuyến bay của hãng hàng không Finnair từ Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo đó, lô hàng này được “kiểm tra, thử nghiệm” bởi Trung tâm Nghiên cứu VTT trước khi phân phối rộng rãi.

Ảnh minh họa: Reuters

Tuy nhiên, tới ngày 8/4, các nhà chức trách Phần Lan phát hiện ra rằng lô khẩu trang y tế và mặt nạ phòng độc nhập từ Trung Quốc không đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo vệ chống lại virus corona để sử dụng trong môi trường y tế.

“Tất nhiên điều này khiến chúng tôi khá thất vọng. Thay vì sử dụng trong cơ sở y tế, số khẩu trang này có thể được sử dụng tại các viện dưỡng lão, hoặc khi các nhân viên y tế thực hiện chăm sóc cư dân tại nhà”, quan chức Bộ Y tế Phần Lan cho biết.

Chính phủ Phần Lan không tiết lộ số tiền đã trả cho lô hàng nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Phần Lan ngày 8/4 tuyên bố sẽ chi thêm 600 triệu euro (650 triệu USD) để mua thiết bị bảo hộ, một phần trong gói cứu trợ 4,1 tỷ euro để đối phó với tác động của dịch Covid-19.

Hiện tại, Phần Lan hiện cần khoảng 500.000 khẩu trang y tế và 50.000 mặt nạ phòng độc mỗi ngày. So với một số quốc gia châu Âu khác, Phần Lan là một trong những nước ít bị ảnh hưởng nhất bởi dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news