Tin mới

Phần lớn người Anh tin Harry và Meghan nên bị tước danh hiệu

Thứ tư, 10/03/2021, 17:19 (GMT+7)

Phần lớn người Anh tin rằng Harry và Meghan nên bị tước bỏ danh hiệu hoàng gia sau cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey.

Theo một cuộc thăm dò mới, hơn một nửa người được hỏi nghĩ rằng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex nên bị tước bỏ danh hiệu sau những tuyên bố gây xôn xao trong tuần này.

Khoảng một nửa người Anh tin rằng Harry và Meghan nên bị tước bỏ tước hiệu. Ảnh: EPA
Khoảng một nửa người Anh tin rằng Harry và Meghan nên bị tước bỏ tước hiệu. Ảnh: EPA

Ngày hôm nay, cuối cùng Nữ hoàng cũng đưa ra phản ứng với cuộc phỏng vấn, ủng hộ gia đình mình sau các tuyên bố của vợ chồng Harry và nhấn mạnh: "Những hồi ức có thể khác nhau". Tuyên bố được đưa ra khi các thành viên Hoàng gia cao cấp sẽ được Nữ hoàng đánh giá về những tuyên bố phân biệt chủng tộc của Meghan và Harry.

Tờ Daily Mail đã thực hiện một cuộc thăm dò, cho thấy 51% người Anh tin rằng cặp đôi nên bị xóa bỏ danh hiệu, 28% cho rằng không nên làm vậy. Khoảng 57% người tin rằng cuộc phỏng vấn đã hủy hoại chế độ quân chủ còn 27% người không đồng tình. Ngoài ra, 36% tin rằng cuộc phỏng vấn là "tồi tệ" còn 34% cho rằng "tốt". Khi nói đến việc ai chịu thiệt hại nặng nề nhất, 49% cho rằng đó là Hoàng gia còn 32% nghĩ là Harry và Meghan.

Meghan nói với Oprah rằng một thành viên hoàng gia cao cấp đã thắc mắc về đứa con trai chưa chào đời của cô ấy (Archie) sẽ có màu da "tối như thế nào". Trogn tuyên bố ngày hôm qua, Nữ hoàng cho biết các cáo buộc sẽ được "giải quyết riêng trong nội bộ gia đình".

Người dân Anh đã có những ý kiến trái chiều về cuộc phỏng vấn của Hoàng tử Harry, Meghan với Oprah. Ảnh: Getty
Người dân Anh đã có những ý kiến trái chiều về cuộc phỏng vấn của Hoàng tử Harry, Meghan với Oprah. Ảnh: Getty

Sau 24 giờ im lặng, Nữ hoàng đã ra tuyên bố ngắn gọn, ủng hộ gia đình và nhấn mạnh: "Những hồi ức có thể thay đổi. Cả gia đình rất buồn khi biết toàn bộ những thử thách mà Harry và Meghan phải chịu trong vài năm qua. Các vấn đề được nêu ra, đặc biệt là phân biệt chủng tộc đang được quan tâm. Mặc dù một số hồi ức có thể thay đổi nhwgn chúng đang được xem xét một cách nghiêm túc và sẽ được giải quyết trong nội bộ gia đình. Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên gia đình được yêu quý rất nhiều".

Harry và Meghan từ chối nêu tên người đã phân biệt chủng tộc nhưng Oprah cho biết đó không phải Nữ hoàng hay Hoàng thân Philip.

Các quan chức trong cung điện có thẻ sẽ điều tra xem có điều gì liên quan đến sức khỏe tâm thần của Meghan. Một nguồn tin hoàng gia cấp cao cho biết các trợ lý trong Cung điện sẽ điều tra việc Meghan yêu cầu được hỗ trợ sức khỏe tinh thần như bị từ chối.

Trước cuộc phỏng vấn với Oprah, một cuộc thăm dò của The Sun cho thấy 55% công chúng nghĩ rằng Meghan "bị ám ảnh bởi danh tiếng" và 50% nghĩ rằng họ nên bị tước danh hiệu. Trong số 3.009 người được hỏi, 54% tin rằng Meghan đang lợi dụng Hoàng tử Harry để "tự quảng cáo" và nâng cao vị thế của mình.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news