Tin mới

Phẫn nộ cảnh quan Đà Lạt bị khắc chằng chịt tên bởi những du khách thiếu ý thức

Thứ ba, 27/04/2021, 13:37 (GMT+7)

Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với các du khách ý thức kém này khi đến Đà Lạt.

Đà Lạt nổi danh với tên gọi Thành phố mộng mơ, là một trong những điểm thu hút du khách nhất nhì Việt Nam. Không chỉ có những cảnh quan thiên nhiên đẹp, thời tiết dễ chịu, Đà Lạt còn ngày càng có thêm những công trình, hàng quán, địa điểm cho giới trẻ check in sống ảo... Đó cũng là lý do khiến khách du lịch đến đây đông đúc, nhất là những dịp lễ.

Đến là Lạt nói riêng hay các điểm du lịch khác nói chung ai cũng cần có ý thức giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên vẫn có những bộ phận khách du lịch có ý thức rất kém, không những không giữ gìn mà còn phá hoạt cảnh quan. Điển hình như mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đăng tải clip ghi lại những cây ở điểm du lịch Đà Lạt bị tàn phá nghiêm trọng. Khắp thân cây, lá cây đều chằng chịt những cái tên, kí hiệu... do du khách để lại khiến nhiều người phẫn nộ.

“Nhìn không ra cái cây luôn. Nên có biện pháp xử lý nghiêm khác”, “Tăng cường bảo vệ cho những cảnh quan như này, bắt được ai phá hoại nên phạt thật nặng”, “Khu du dịch của người ta mà phá ra như vậy luôn”…

Phẫn nộ cảnh quan Đà Lạt bị khắc chằng chịt tên bởi những du khách thiếu ý thức - Ảnh 1

Đúng là đi du lịch, việc bạn muốn ghi lại dấu ấn hay để lại một kỷ niệm gì đó lưu giữ tại vùng đất mình đi qua là không có gì sai. Điều sai ở đây chính là cách làm, bởi hành động ghi lại kỷ niệm của bạn lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của cảnh quan khiến các du khách đến sau không còn tận hưởng được cảnh đẹp nữa. 

Nguồn: TikTok @hoai.trang.nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news