Tin mới

Phát hiện hang động bí mật chứa vô vàn viên kim cương 'khổng lồ' cực hiếm

Thứ hai, 24/08/2020, 14:43 (GMT+7)

Một hang động chứa vô vàn viên kim cương "khổng lồ" được phát hiện trong sự kinh ngạc của nhiều người.

Mới đây, một viên kim cương có khối lượng đến 442 carat (88gram) cực hiếmở Châu Phi có giá trị theo các chuyên gia định giá có thể lên đến 18 triệu USD.

Viên kim cương khổng lồ này đã được phát hiện tại mỏ Letseng ở Lesotho, một quốc gia tại cực Nam châu Phi. “Với việc phát hiện ra viên kim cương 442 carat đã khẳng định thêm về tầm cỡ của mỏ Letseng và khả năng tìm thấy liên tục những viên kim cương lớn, chất lượng cao”, Clifford Elphick, đại diện đơn vị tìm thấy viên kim cương cho biết.

>> Xem thêm: Hồ nước bị cạn để lộ kho báu cổ toàn vàng dưới đáy sông

Viên kim cương khổng lồ được tìm thấy. Ảnh Daily mail

Đáng chú ý, một phần số tiền thu được từ việc bán viên kim cương cực lớn này sẽ được sử dụng để tài trợ cho một dự án cộng đồng đặc biệt.

>> Xem thêm: 5 bí ẩn khủng khiếp của lịch sử suốt nhiều thập kỷ nhân loại vẫn chưa có lời giải

Lesotho là một quốc gia không giáp biển ở miền nam châu Phi, được bao bọc bởi Nam Phi. Quốc gia này có dân số chỉ hơn 2 triệu người và độc lập kể từ năm 1966 sau khi giành được tự do từ Anh.

Năm 2018, đơn vị khai thác mới tìm thấy viên kim cương có khối lượng 442 carat cũng đã tìm thấy một viên kim cương khác có khối lượng lên đến 910 carat, được gọi là “Huyền thoại Lesotho” tại mỏ Letseng. Sau đó viên kim cương đã được bán với giá 40 triệu USD ở Bắc Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news