Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ bắt cóc bé trai Bắc Ninh, Chân dung nghi phạm trộm 350 cây vàng

Thứ hai, 24/08/2020, 11:54 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 24/8/2020: Lời khai mâu thuẫn, gia đình phức tạp của nghi phạm bắt cóc bé trai Bắc Ninh; Chân dung nghi phạm trộm 350 cây vàng ở Hà Nội...

Lời khai mâu thuẫn, gia đình phức tạp của nghi phạm bắt cóc bé trai Bắc Ninh

Trưa 23/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan này đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, lời khai của nghi phạm bất nhất, thay đổi liên tục.

Thu khai có một đời chồng và con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Đến năm 2017, Thu sống chung với Bằng ở Tuyên Quang nhưng giấu chuyện đã kết hôn và có con riêng với chồng cũ.

Một năm sau, Bằng phát hiện sự việc trên và bắt Thu về quê làm thủ tục ly hôn với chồng cũ. Thu khai lúc này cô đã mang thai 4 tháng với Bằng.

Đầu năm 2019, người phụ nữ quê Cao Bằng hạ sinh con trai nhưng đứa bé tử vong sau một tháng vì bệnh nặng. Thu đã giấu Bằng chuyện này và nói dối vẫn nuôi con bình thường.

Nghi phạm 32 tuổi khai thêm cô nghĩ nếu muốn quay lại với Bằng thì cần bắt cóc một bé trai tầm tuổi đứa con đã mất để “thế thân”.

Trước đó, khi bị bắt quả tang đang giữ bé trai 2 tuổi, Thu khai cô ta yêu và từng có thai với Bằng nhiều năm trước ở Tuyên Quang. Khi Thu mang thai, Bằng đi làm xa và 2 người không gặp nhau thời gian dài. Sau đó, Thu sảy thai nhưng giấu người yêu, nói dối rằng vẫn đẻ và nuôi con bình thường.

Thu bắt cóc Gia Bảo với mục đích giả làm con mình để được gia đình người yêu cho kết hôn.

Đại diện Tổ dân phố cho biết, chị gái Thu là Nguyễn Thị Thủy từng lĩnh án 15 năm tù về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện người chị gái của Thu đã ra tù một thời gian do được giảm án. Bản thân Thu là người đã lấy chồng, sống tại khu vực cầu Bằng Giang, TP. Cao Bằng. Thu và người chồng này đã có con lớn.

Chân dung nghi phạm trộm 350 cây vàng ở Hà Nội

Chiều 23/8, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt được nam thanh niên tên Huân (quê Đan Phượng, Hà Nội) có hành vi đột nhập tiệm vàng Tuấn Đạt ở đường Phùng Khắc Khoan (phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) lấy trộm 350 cây vàng.

Theo cơ quan công an, ngày hôm qua (22/8), Huân đang trên đường đi tiêu thụ số vàng trộm được thì bị Công an thị xã Sơn Tây bắt giữ và tịch thu tang vật.

Đến sáng nay, lực lượng công an đưa nghi phạm đến tiệm vàng Tuấn Đạt để thực nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, chị V.A chia sẻ trên mạng xã hội về việc mất 350 cây vàng cùng với 140 triệu đồng tiền mặt gây xôn xao thời gian gần đây.

Theo chị V.A, vào 3h ngày 18/8, lợi dụng trời mưa gió, tên trộm trèo lên nhà hàng xóm rồi đu sang ban công tầng 3 của tiệm vàng. Sau đó, kẻ này phá hai lớp khóa trên tầng 3, đi xuống tầng 1 ngắt điện hệ thống an ninh rồi lấy 350 cây vàng với 140 triệu đồng tiền mặt, ước tính tổng trị giá 13 tỷ đồng.

Thời gian tên cướp hành động diễn ra trong khoảng một tiếng đồng hồ. Sau khi tẩu thoát, tên này đi bộ tới nơi đỗ xe máy cách đó khoảng 10 nhà rồi tháo găng tay và phóng xe đi mất.

Bắt 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, tổ chức đánh bạc

Ngày 23/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vừa phát hiện, bắt giữ nhóm 11 người Trung Quốc thuê nhà tại Móng Cái để đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên trang mạng Trung Quốc. Trong số này có 10 đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và cả nhóm đang bị Cục Công an TP Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) truy nã về hành vi "Tổ chức đánh bạc qua mạng".

Trước đó, vào rạng sáng 21/8, nhóm đối tượng này bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ tại phường Hải Yên, TP Móng Cái. Thời điểm kiểm tra, Công an TP Móng Cái đã phát hiện, tạm giữ của các đối tượng 4 máy tính xách tay, 10 thẻ ngân hàng Trung Quốc, 63 sim điện thoại Trung Quốc chưa qua sử dụng; 8 bộ phát wifi cùng một số đồ vật liên quan.

Quá trình xác minh, điều tra, Công an TP Móng Cái xác định nhóm đối tượng trên thông qua một người ở Móng Cái để thuê nhà, lắp đặt thiết bị để đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên trang mạng Trung Quốc. Số này hoạt động khép kín, không tiếp xúc với người ngoài.

Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật, tối 22/8, Công an TP Móng Cái phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh bàn giao các đối tượng, đồ vật và các tài liệu có liên quan cho Công an TP Đông Hưng, Trung Quốc xử lý theo thỏa thuận hợp tác đấu tranh, phòng chống tội phạm giữa hai bên biên giới.

Tài xế cố tình lao ô tô khiến Trung úy CSGT bị thương

Khoảng 17h30' ngày 22/8, tại đường gom cao tốc thuộc địa phận thôn Trung, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng (Bắc Giang), Tổ công tác thuộc đội Cảnh sát GTTT Công an huyện Yên Dũng khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông thì phát hiện xe ô tô BKS 98A-270.22 có biểu hiện vi phạm lỗi không có tem dán sườn xe taxi hãng nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Không những không chấp hành, lái xe đã bất ngờ điều khiển phương tiện lao thẳng vào tổ công tác và đâm trúng cán bộ trực tiếp ra hiệu lệnh là Trung úy Tống Ngọc Kiên, khiến anh văng lên nắp cabo bị thương; tài xế sau đó bỏ chạy.

Tổ công tác đã nhanh chóng đưa Trung úy Tống Ngọc Kiên đến bệnh viện cấp cứu và kiểm tra, kết quả ban đầu Trung úy Kiên bị thương phần mềm và rạn 1 xương sườn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Yên Dũng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng truy tìm xe và người có hành vi vi phạm. Đến 10h ngày 23/8, đối tượng gây ra vụ việc trên là Doãn Tuấn Anh (SN 1979), trú tại đường Hồ Công Dự, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang đã bị bắt giữ.

Bước đầu tại Cơ quan Công an, đối tượng khai nhận: Từ năm 2017 đến tháng 1/2020 là lái xe của hãng Taxi Sao Mai (Bắc Giang), sau khi hết hợp đồng, đối tượng đóng tiền tháng mua logo thương hiệu của hãng để tự chạy.

Đến ngày 6/8 Tuấn Anh báo cắt hợp đồng để làm taxi tự do nhưng chưa trả lại logo cho hãng mà vẫn dán ở xe để đón khách. Khi đang lưu thông trên đường, gặp tổ công tác, biết mình vi phạm nên đối tượng đã cố tình đâm xe vào để bỏ chạy và gây ra vụ việc trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news