Tin mới

Tìm thấy kho báu vàng, đặc biệt nhất là ấn triện vàng nguyên chất nặng hơn 7kg

Thứ tư, 26/08/2020, 08:58 (GMT+7)

Các nhà khảo cổ học đã vô cùng ngạc nhiên và vui mừng khi tìm thấy một chiếc ấn triện bằng vàng nguyên chất nặng hơn 7kg cực hiếm.

Một ấn triện bằng vàng nguyên chất cực kỳ quý hiếm thuộc về một vị Hoàng đế thời nhà Minh đã được tìm thấy. Được biết, chiếc ấn được làm bằng 95% vàng nguyên chất, nặng 8 kg, được các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu khảo cổ và di tích văn hóa tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, công bố.

Kho báu vàng nguyên chất được các nhà khảo cổ tìm ra. Ảnh internet

Đó là ấn triện vô cùng quý hiếm, bị xẻ làm bốn sau khi nhà Minh bị lật đổ cách đây hơn 370 năm trước. Chiếc ấn triệu được khắc tỉ mỉ với kích thước 10 x 10 cm, phần tay cầm bằng vàng nguyên chất, có hình con rùa. Theo nhóm nghiên cứu, có thể đây là một trong những báu vật được phân tán khi vị Hoàng đế thời nhà Minh bị lật đổ.

>> Xem thêm: Vén màn bí mật 'viên ngọc đen' trên đầu rắn hổ mang và sự thật tác dụng thần kỳ

Ấn triện bằng vàng nguyên chất nặng hơn 7kg. Ảnh Liu Zhiyan

Theo ông Liu Zhiyan, Giám đốc của Viện nghiên cứu khảo cổ tỉnh Tứ Xuyên, chiếc ấn triện từng thuộc sở hữu của Trương Hiến Trung - lãnh tụ khởi nghĩa nông dân cuối thời nhà Minh - người đã chinh phục Tứ Xuyên ngày nay và thành phố Thành Đô vào năm 1644 trong sự sụp đổ của triều đại nhà Minh.

>> Xem thêm: Đi bộ trong công viên, vô tình vấp phải một tảng đá, chẳng thể ngờ lại là báu vật hàng trăm năm

Bên cạnh ấn triện vàng, nhóm khảo cổ còn công bố thêm 10.000 cổ vật khác, sau khi kết thúc đợt khai quật ở khu di tích lịch sử Jiangkou Chengyin. Được biết, đây là giai đoạn 3 của dự án khảo cổ bên dòng sông Min ở thị trấn Giang Khẩu, tỉnh Tứ Xuyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news