Tin mới

Phát hiện sán dây dài 12 cm ăn não người đàn ông suốt 15 năm

Thứ năm, 07/11/2019, 15:37 (GMT+7)

Khi các bác sĩ cố gắng tìm nguyên nhân gây ra những triệu chứng bất thường, người đàn ông này được điều trị như bệnh nhân có khối u não ác tính.

Sán dây sau khi lấy ra khỏi não người đàn ông. Ảnh: AsiaWire

Sau khi điều trị, các bác sĩ đã lấy con sán dây dài 12cm ra khỏi não của anh Wang Lei. Nó đã ăn dần não của anh này trong suốt 15 năm. Người đàn ông lần đầu cảm thấy tê liệt ở bên trái vào năm 2007 và tiếp tục chịu đựng tình trạng này trong một thời gian dài. Anh Wang Lei đã từng đến gặp nhiều chuyên gia và được điều trị như bệnh nhân bị u não ác tính trong khi bác sĩ cố gắng xác định nguyên nhân thực sự của ván đề.

Nhưng tình trạng của chàng trai trẻ tiếp tục xấu đi và anh bắt đầu bị co giật, ngất đi thường xuyên. Đến năm 2018, các bác sĩ phát hiện ra một con sán dây sống trong não anh này và họ khuyên anh điều trị không phẩu thuẫn bởi ký sinh trùng đang nằm trong khu vực có nguy cơ nếu mổ não.

Hình chụp CT của não anh Wang. Ảnh: AsiaWire

Không may, con sán tiếp tục sống trong đầu anh Wang. Gần đây, anh đã trải qua ca phẫu thuật tại Bệnh viện Não Sanjiu Quảng Đông để loại bỏ nó. Sau ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ, các bác sĩ đã loại bỏ ký sinh trùng Sparganum, loài thường được tìm thấy sống trong ruột chó, mèo và hiếm khi xuất hiện ở người.

Bác sĩ Gu nói với truyền thông địa phương: "Ca phẫu thuật rất nguy hiểm. Sán dây sống dang di chuyển trong não anh ấy và chúng tôi phải loại bỏ tất cả nếu không phần còn lại của nó sẽ lại phát triển".

Các bác sĩ loại bỏ con sán. Ảnh: AsiaWire

"Đây không phải trường hợp duy nhất, bệnh viện chúng tôi đã điều trị cho 4 bệnh nhân trong năm nay. Mọi người nên cẩn thận khi nấu ếch, ốc và rắn, nó cần được nấu chín kỹ. Ngoài ra, không nên uống nước trong tự nhiên, trừ khi nó được đun sôi".

Anh Wang hiện đang hồi phục sau ca phẫu thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news