Tin mới

Phát hiện thêm 3 ca nghi nhiễm virus corona tại Hà Nội

Thứ sáu, 21/02/2020, 09:18 (GMT+7)

Hà Nội mới đây đã ghi nhận thêm 3 ca nghi nhiễm virus corona mới đang được cách ly và theo dõi chặt chẽ.

Tin tức mới nhất trên Dân Trí Tri thức trực tuyến cho hay trong ngày 20/2, Hà Nội đã ghi nhận thêm 3 ca nghi nhiễm virus corona mới đồng thời đang tiến hành cách ly và theo dõi chặt chẽ.

GĐ Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết 3 ca nghi nhiễm mới nằm trong số 67 người hiện đang được cách ly tập trung tại BV Công an TP.

Thông tin cho biết thêm trong 3 ca này có 1 người ở Thạch Thất (Hà Nội), một người ở Hải Phòng và người còn lại ở Nghệ An, cả 3 người này đều từ Trung Quốc trở về.

Chiều ngày 20/2, 3 người này có biểu hiện về đường hô hấp nên đã được chuyển đến BV Đống Đa để lấy mẫu xét nghiệm virus corona và điều trị cách ly.

Hà Nội lại phát hiện thêm 3 ca nghi nhiễm virus corona mới tại Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Theo dự kiến hôm nay các bệnh nhân sẽ có kết quả.

Ngoại trừ 3 ca mới, Hà Nội xuất hiện 74 trường hợp nghi nhiễm virus corona, tất cả đều có kết quả âm tính và 502 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc giám sát y tế.

Trên thành phố hiện còn 387 người đến từ vùng dịch đang phải giám sát y tế. Số người cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố là 62. Hiện, thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Sở Y tế Hà Nội nhận định hiện trên địa bàn vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch.

Đại dịch virus corona với đặc tính lây lan nhanh, không ngoại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi xuất hiện trường hợp mắc trên địa bàn.

Các cơ quan y tế khuyến cao người dân nên nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, tiến hành kiểm soát chặt chẽ các trường hợp trở về từ vùng dịch, phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để tiến hành cách ly, điều trị và bao vây, khoanh vùng xử lý với mục tiêu không để xuất hiện ca bệnh thứ phát.

Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam chỉ còn một trường hợp mắc virus corona chưa khỏi bệnh. Trong đó 15/16 ca mắc đã khỏi, 14 ca đã ra viện và từ 13/2 chưa ghi nhận ca mắc mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news