Tin mới

Trung Quốc điều đội y tế khẩn cấp 32.000 người đến 'ổ dịch' Hồ Bắc

Thứ ba, 18/02/2020, 11:25 (GMT+7)

Trung Quốc mới đây đã điều 32.000 nhân viên y tế đến tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ chống đại dịch virus corona.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay ít nhất đã có 32.000 nhân viên y tế, trong đó có 11.000 chuyên gia hồi sức tích cực đã được điều đến hỗ trợ Hồ Bắc chống dịch virus corona.

Theo thành viên Ủy ban Y tế Quốc gia Guo Yanhong, ở thời điểm hiện tại việc điều trị bệnh nhân chính là ưu tiên hàng đầu.

"Tính đến nay đã có 29 đơn vị cấp tỉnh, trong đó có Binh đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương cùng các cơ quan quân sự đã cử 32.000 nhân viên y tế bao gồm lượng lớn y tá để hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán. Họ hầu hết là các chuyên gia về bệnh hô hấp, truyền nhiễm và chăm sóc tích cực", bà Guo Yanhong cho biết.

Vì tình trạng có nhiều bệnh nhân mắc triệu chứng nặng nề nên giới chức tại Trung Quốc đã điều 11.000 bác sĩ và y tá chuyên về hồi sức tích cực tới Hồ Bắc. Đội ngũ này chiếm tới 10% tổng số các chuyên gia chăm sóc tích cực của toàn Trung Quốc.

Cùng với đó, 22 đội cứu hộ y tế khẩn cấp quốc gia cùng nhiều trang thiết bị tiên tiến, phòng xét nghiệm di động và các nhân viên chuyên mộ đã được huy động để giúp Vũ Hán cải thiện tốc độ chuẩn đoán virus corona.

264 nhân viên y tếđến Hồ Bắc vào ghôm 9/2 để  hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc viêm phổi nCoV. Ảnh: China Daily

Những chuyên gia cao cấp đầu ngành tại Trung Quốc gồm nhà dịch tễ học Zhong Nanshan, tiến sĩ Wang Chen và học giả Li Lanjuan đều đã được điều đến Hồ Bắc nhằm tham gia hướng dẫn và điều trị cho các bệnh nhân.

Ông Zhong Nanshan, 84 tuổi - một nhà khoa học nổi tiếng về hô hấp, cũng từng là bác sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch SARS vào năm 2003.

Tiến sĩ Wang Chen, 58 tuổi, phó chủ tịch Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc kiêm chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Y học Trung Quốc.

Ông  Zhong Nanshan, 84 tuổi, nhà khoa học nổi tiếng về hô hấp, từng là bác sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch SARS vào năm 2003.

Có thể thấy, Trung Quốc hiện đang dốc toàn lực trong cuộc chiến chống virus corona.

Đại dịch virus corona bùng phát tại Vũ Hán (thủ phủ tỉnh Hồ Bắc) từ cuối tháng 12/2019 và đến nay đã lan ra 31 tỉnh thành của nước này.

Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đã có 1.873 người chết và 73.332 trường hợp dương tính với virus corona. Trong đó có 5 ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc gồm: Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines, Đài Loan.

Hôm qua 17/2, phái đoàn WHO đã có buổi họp đầu tiên cùng các chuyên gia, giới chức Trung Quốc nhằm thảo luận về công tác dập dịch.

Các nhà khoa học dự kiến sẽ đến Bắc Kinh, Quảng Đông, Tứ Xuyên nhằm tìm hiểu thêm về virus corona. Mặc dù vậy 'tâm bão corona' là Vũ Hán và Hồ Bắc vẫn chưa được đưa vào cuộc hành trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news