Tin mới

Phẫu thuật kéo dài chân mong cao 1,8m, thanh niên hối hận không kịp

Thứ sáu, 25/09/2020, 16:54 (GMT+7)

Một thanh niên Trung Quốc có thể sẽ tàn tật suốt đời sau khi thực hiện phẫu thuật kéo dài chân bị hỏng, khiến chân bị nhiễm trùng nặng.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin thanh niên 22 tuổi (chưa rõ danh tính) đã đi nước ngoài phẫu thuật với mong muốn cao 1,8m sau khi cảm thấy không hài lòng về chiều cao của mình trong nhiều năm. Thế nhưng, ước mơ cải thiện chiều cao của người đàn ông hóa ra lại là ác mộng sau khi anh gặp phải những biến chứng nghiêm trọng trong nhiều tháng và cuối cùng mất khả năng đi lại.

Một người đàn ông Trung Quốc có thể bị tàn tật suốt đời sau khi làm phẫu thuật kéo dài chân. Ảnh: Shutterstock

Người thanh niên 22 tuổi này đã ra nước ngoài để làm phẫu thuật với hy vọng cải thiện chiều cao lên 1,8m. Ảnh: Đài Giang Tô

Sự việc được công khai sau khi người đàn ông này phải tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân số 2 ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào tuần trước. Bác sĩ Wang Lei, trưởng khoa chỉnh hình tại bệnh viện nói với truyền thông địa phương rằng bệnh nhân cảm thấy không hài lòng về chiều cao của mình và hy vọng cao 1,8m. Năm ngoái, anh quyết định ra nước ngoài để thực hiện phẫu thuật kéo dài chân. Quá trình này sẽ cắt xương chân và lắp một thiết bị kéo dài bằng đinh vào chân của một người.

Xu hướng phẫu thuật kéo dài chân đã lan sang Trung Quốc khi mà chiều cao tối thiểu thường được đưa vào các quảng cáo việc làm trong lúc đất nước mở cửa với phương Tây. Để tham gia vào dịch vụ nước ngoài, nam giới phải cao tối thiểu 1,7m. Nhưng cuộc phẫu thuật gây tranh cãi đã bị cấm vào năm 2006 sau một loạt ca phẫu thuật thất bại.

Bệnh nhân không tự tin về chiều cao của mình trong một thời gian dài và hy vọng cao 1,8m, bác sĩ Wang Lei nói. Ảnh: Đài Giang Tô

Trong khi đó, ngày càng có nhiều nam giới tìm đến phẫu thuật kéo dài chân tại châu Âu và Mỹ. Hiện vẫn chưa rõ người đàn ông Trung Quốc này đã chi bao nhiêu tiền cho ca phẫu thuật này nhưng thường nó có giá lên đến 76.400 bảng (2,26 tỷ đồng). Nhưng mơ ước cao 1,8m của chàng trai đã tan thành mây khói khi anh bắt đầu có một loạt biến chứng do cuộc phẫu thuật thất bại.

Bác sĩ Wang nói với đài truyền hình Giang Tô: "Đường đinh của khung cố định bên ngoài chân đã bị nhiễm trùng nghiêm trọng và phát triển thành viêm tủy xương. Vì vậy, ca phẫu thuật này của bệnh nhân đã thất bại. Nó khiến anh ấy bị tàn tật và là gánh nặng tài chính to lớn".

Xu hướng phẫu thuật kéo dài chân lan sang Trung Quốc, nơi mà chiều cao tối thiểu thường được đưa vào các quản cáo tìm việc. Ảnh: Getty

Người đàn ông có thể bị tàn tật suốt đời do bị nhiễm trùng nặng ở chân. Bác sĩ Wang cảnh báo rằng những ca phẫu thuật như thế này có nguy cơ biến chứng cao và cực kỳ đau đớn. "Trước hết, chu kỳ điều trị rất dài, thường là vài năm và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân phải trải qua nhiều ca phẫu thuật và rủi ro là không thể tránh dọc, chẳng hạn như nhiễm trùng và các cục máu đông", bác sĩ Wang nói.

Phẫu thuật kéo dài chân là gì?

Sử dụng phẫu thuật, xương chân bị gãy và cố định vào một cái khung đặc biệt. Với sự hỗ trợ của khung này, chân được kéo dài, cho phép phần xương mới hình thành giữa 2 đầu xương bị gãy. Theo thời gian, xương này trở nên cứng hơn cho đến khi nó có thể nâng đỡ được trọng lượng cơ thể bạn. Quá trình kéo dài xương có nguy cơ biến chứng, vì vậy không phải lúc nào cũng được khuyến khích.

Một số người bị đau trong hoặc sau khi thực hiện thủ thuật kéo dài chân. Những biến chứng khác có thể gặp phải nữa là: hình thành xương kém, gãy xương, nhiễm trùng, xương dài ra với tốc độ không thích hợp, xuất hiện các cục máu đông.

Ngoài ra, tính an toàn và hiệu quả của quy trình cũng không chắc chắn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải hiểu chính xác những gì liên quan và nói chuyện với bác sĩ về các nguy cơ sẽ gặp phải trước khi đưa ra quyết định thực hiện thủ thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news