Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 25/9: Tàu 700 triệu USD của Mỹ bốc cháy, Putin được đề cử Nobel Hòa bình

Thứ sáu, 25/09/2020, 12:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 25/9/2020: Tàu tuần tra 700 triệu USD của Mỹ bốc cháy, cựu cố vấn của Trump ủng hộ Biden...

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc bị cáo buộc là ổ gián điệp

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ New York Post, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Mỹ có thể sẽ bắt giữ thêm nhiều nhà ngoại giao Trung Quốc. Ông nói rằng những người này đang tham gia vào các hoạt động vượt ranh gới ngoại giao thông thường, giống như đang làm nhiệm vụ của gián điệp. Bình luận của ông Pompeo được đưa ra sau vụ một sĩ quan cảnh sát Mỹ tại New York bị cáo buộc làm gián điệp cho chính quyền Trung Quốc.

Tổng thống Putin được đề cử Nobel Hòa bình

Một nhóm những người nổi tiếng của Nga do nhà văn Sergey Komkov dẫn đầu mới đây đã đề cử Tổng thống Vladimir Putin cho giải Nobel Hòa bình năm 2021. Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng nếu ông Putin giành được Nobel Hòa bình thì đó là điều thuyệt vời, nếu không thì cũng không sao.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021.

Tổng thống Putin được đề cử Nobel Hòa bình 2021. Ảnh: TASS

Trung - Ấn chi viện cho biên giới

Khi mùa đông đang đến gần, quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đang nỗ lực chi viện cho biên giới. Nguồn tin của Ấn Độ cho biết nước này đang cân nhắc triển khai khoảng 30.000 quân ở phía đông Ladakh trong suốt mùa đông năm nay. Họ sẽ nhanh chóng dự trữ nhu yếu phẩm như nhiên liệu, lương thực và đạn dược. Phía Trung Quốc đã xây dựng 13 cơ sở quân sự gần biên giới Ấn Độ từ năm 2017, xây nhiều bãi đỗ máy bay và bệnh viện tại Tây Tạng để liên kết với các căn cứ quân sự dọc biên giới. Mùa đông đến, khu vực dãy Himalaya rất khắc nghiệt nên 2 bên sẽ không thể chiến đấu mà ưu tiên sự sống.

Cựu cố vấn của Trump ủng hộ Biden

Cựu phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Paul Selva mới đây đã tham gia vào một nhóm cựu quan chức an ninh quốc gia ủng hộ Joe Biden. Ông Selva nói rằng chính thái độ coi thường và những thất bại của Trump khiến các đồng minh không còn tin tưởng hay tôn trọng Mỹ, kẻ thù cũng không e sợ. Mới đây, tướng Selva đã ký vào một thư ngỏ ủng hộ ông Biden và chỉ trích Trump.

Tướng Paul Selva (trái) được Trump trao bút. Ảnh: Reuters

Tàu tuần tra Mỹ bốc cháy

Tàu tuần tra Waesche của Tuần duyên Mỹ trị giá 700 triệu USD đã bị bốc cháy chiều 20/9 khi làm nhiệm vụ ở tây Thái Bình Dương khiến 5 thủy thủ bị thương. Tuần duyên Mỹ chưa công bố các thiệt hại và vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Sau khi bị cháy, con tàu đã di chuyển đến quân cảnh Yokosuka của Nhật Bản để sửa chữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news