Tin mới

Phi công máy bay Ethiopia đã đề nghị quay đầu trước khi gặp nạn

Thứ hai, 11/03/2019, 08:54 (GMT+7)

Phi công dường như đã phát hiện trục trặc trước khi chiếc Boeing 737 của hãng Ethiopian Airlines lao xuống đất khiến 157 người thiệt mạng.

Liên quan đến vụ tai nạn hàng không thảm khốc khiến 157 người thiệt mạng, giám đốc điều hành hãng Ethiopian Airlines, ông Tewolde GebreMariam trong cuộc họp báo hôm 10/3 cho hay phi công lái chiếc máy bay gặp nạn đã cấp báo với các nhân viên không lưu ở sân bay  Bole, thủ đô Addis Ababa, rằng mình "đang gặp khó khăn" và muốn quay đầu máy bay

Theo đó, nhân viên không lưu đã chuẩn bị sẵn đường băng để chiếc Boeing 737 quay lại nhưng thảm kịch đã xảy ra.

Máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines. Ảnh: Airlines

Theo ông Tewolde, máy bay trên vừa bay từ Nam Phi đến Ethiopia sáng cùng ngày và đỗ hơn 3 giờ ở đây. Giới chức không phát hiện vấn đề gì khi nó hạ cánh hay khởi hành đi Kenya.

Nhưng chỉ sau 6 phút khi rời sân bay, chiếc máy bay đã gặp nạn khiến toàn bộ 157 người trên khoang thiệt mạng. Một phóng viên của Al Jazeera cho hay trên Twitter rằng nhiều đại biểu đang trên đường tới hội nghị về môi trường của Liên Hợp Quốc tại thủ đô Nairobi, Kenya, có mặt trên máy bay.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Trên trang web chuyên theo dõi  các chuyến bay Flightradar24 cho biết máy bay của Ethiopia Airlines có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh.

Thủ  tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã có mặt tại hiện trường và gửi lời chia buồn tới các gia đình và thân nhân của các hành khách, thành viên tổ bay.

Người đứng đầu chính phủ cũng cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và kịp thời để tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn.
Theo Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ sẽ cử một nhóm chuyên gia tới hỗ trợ công tác điều tra tại Ethiopia.

Theo quy định quốc tế, trách nhiệm điều tra vụ tai nạn thuộc về nhà chức trách sở tại, nhưng phía Mỹ có thể tham gia vì máy bay Boeing được thiết kế và chế tạo tại nước này.
Được biết đến là hãng hàng không lớn nhất Châu Phi, Ethiopian Airlines được đánh giá có lịch sử hàng không tốt.

Trước đó vào năm 2010, máy bay của hãng gặp nạn khi chiếc Boeing 737-800 lao xuống biển Địa Trung Hải khiến 90 người, gồm 82 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news