Tin mới

Phía Dương Hoàng Yến lên tiếng việc mặc đồ H'Mông nhưng quay MV ở nhà sàn

Thứ sáu, 21/04/2023, 10:08 (GMT+7)

Trong MV mới, Dương Hoàng Yến bất ngờ gây tranh cãi khi mặc trang phục người H'Mông nhưng quay MV "Cân cả thế giới" tại nhà sàn. Phía ê-kíp đã lên tiếng giải thích.

Mới đây Ca sĩ Dương Hoàng Yến đã chính thức cho ra mắt MV Cân cả thế giới hợp tác cùng DTAP. Đây là ca khúc được nữ ca sĩ đặc biệt đầu tư về mặt hình ảnh, từ ảnh Tây Bắc đến TP.HCM. Trong MV, nữ ca sĩ hóa thân thành một cô gái dân tộc miền núi phía Bắc tới thành phố để đòi công lý cho chồng, người trước đó bị chủ xưởng chèn ép.

Phía Dương Hoàng Yến lên tiếng việc mặc đồ H'Mông nhưng quay ở nhà sàn
Phía Dương Hoàng Yến lên tiếng việc mặc đồ H'Mông nhưng quay ở nhà sàn

Thế nhưng sản phẩm âm nhạc của cô lại nhận về ý kiến trái chiều vì nhân vật của Dương Hoàng Yến mặc trang phục H'Mông nhưng lại quay MV tại nhà sàn. Trong khi đó, ngôi nhà đặc trưng của người H'Mông là nhà nền đất, cổng mà mái thường lợp ngói. 

Nói về những thắc mắc này của dư luận, đạo diễn Lê Hà Nguyên chia sẻ: "Xem Cân cả thế giới, khán giả sẽ thấy tính giải trí rất mạnh. Thế giới mà ê-kíp chủ đích tạo dựng không có thật, điều đó thể hiện qua các hình ảnh: Trái đất có hình trái tim, người vợ có siêu năng lực… Sự vui vẻ, đáng yêu của nội dung MV để phù hợp với giai điệu ca khúc, không gian âm nhạc. Thế nên câu chuyện không khai thác chủ đích một dân tộc cụ thể".

Phía Dương Hoàng Yến lên tiếng việc mặc đồ H'Mông nhưng quay MV ở nhà sàn - Ảnh 1
 

Vị đạo diễn này còn nhấn mạnh thêm rằng khi quay MV, Dương Hoàng Yến chia sẻ cô muốn hóa thân thành cô gái vùng núi Tây Bắc. Do đó, ê-kíp đã chọn những hình ảnh gần gũi với vùng miền này để khai thác giai đoạn đầu của MV. Điều này có thể gây hiểu nhầm và dẫn đến có những ý kiến trái chiều khác nhau. 

Trước những luồng ý kiến trái chiều về MV, Dương Hoàng Yến cho hay mục đích thực hiện MV lần này là để khán giả thưởng thức những hình ảnh giải trí vui vẻ, đáng yêu… Tuy nhiên, ê-kíp cũng rút kinh nghiệm và giải thích rõ ràng để người xem không có sự hiểu lầm tương tự trong tương lai.

Phía Dương Hoàng Yến lên tiếng việc mặc đồ H'Mông nhưng quay MV ở nhà sàn - Ảnh 2
 

Được biết ca sĩ Dương Hoàng Yến (sinh năm 1991), cô tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cô bắt đầu sự nghiệp năm 17 tuổi với cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2008. Tới 2013, cô tiếp tục tham gia Giọng hát Việt. Dương Hoàng Yến đã từng có nhiều năm hoạt động sự nghiệp nhưng không bứt phá. Cô được chú ý hơn sau khi tham gia Sao nhập ngũ và có những sản phẩm đạt lượt xem lớn như Không phải em đúng không?, Em một mình quen rồi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news