Tin mới

Phim Thang Duy được chọn đi tranh Oscar và phản ứng ngẩn ngơ của Cnet

Thứ sáu, 12/08/2022, 17:11 (GMT+7)

Thông tin phim Thang Duy đóng chính được Hàn Quốc chọn đi tranh tài tại giải Oscar đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc tiếc ngẩn ngơ.

Theo Variety, ngày 11/8,  Hội đồng Phim Hàn Quốc (KOFIC) thông báo chọn phim "Decision To Leave" (Quyết Tâm Chia Tay) đạo diễn bởi Park Chan-wook, diễn viên chính là Thang Duy - Park Hae Il, tham gia tranh giải "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" trong khuôn khổ giải Oscar lần thứ 95.

"Quyết định này dựa trên tay nghề và tài năng của đạo diễn, khả năng thành công ở thị trường Bắc Mỹ và khả năng quảng bá của các nhà phân phối nước ngoài. Hội đồng nhất trí rằng Decision to Leave là tác phẩm phù hợp nhất và hy vọng phim được chào đón ở Mỹ", đại diện KOFIC cho biết.

Phim Thang Duy được chọn đi tranh Oscar và phản ứng ngẩn ngơ của Cnet - Ảnh 1

Việc một bộ phim có sự tham gia của diễn viên Trung Quốc được đưa đi dự Oscar đang trở thành chủ đề bàn tán rôm rả trên MXH Trung Quốc. Tất nhiên, phần lớn netizen đều cảm thán trước sự phát triển rực rỡ của nền điện ảnh nước bạn và cám cảnh nhìn lại nước mình.

Phim Thang Duy được chọn đi tranh Oscar và phản ứng ngẩn ngơ của Cnet - Ảnh 2

Một số bình luận của Cnet trên Weibo xoay quanh vấn đề này:

- Đề tài làm phim trong nước bị Tổng cục hạn chế rất nhiều thì lấy đâu ra phim hay để mà đi tranh giải với quốc tế.

- Nhìn sang nước bạn mà thèm, Trung Quốc có một bộ lọt vào danh sách đề cử của Oscar là cũng thấy mát mặt lắm rồi.

-  Hàn Quốc đã có phim giành được giải Oscar, còn ngày nào tôi cũng phải lướt qua mấy bộ web drama nhảm nhí của các lưu lượng, diễn xuất đài từ chán không buồn nói mà dám mua No1 hot search.

- Quảng Điện cứ hạn chế tiếp đi, rồi cứ ngồi nhìn người ta nhận giải mà ngậm ngùi tiếp đi.

- Diễn viên tài năng của nước mình bị chính nước mình hạn chế, sang nước khác đóng phim thì phim hay tới độ được đi tranh giải. (Chép miệng).

- Thực tế nền điện ảnh đi xuống cũng một phần vì tính dễ dãi của khán giả chạy theo lưu lượng nữa. Kịch bản, diễn xuất quá tệ mà số liệu được fan tâng lên tận mây xanh, họ cần gì cố gắng nữa.

- Trung Quốc được một số người thực lực đi lên thôi, như Châu Tấn chẳng hạn. Diễn viên Hàn thì họ lăn xả, hết mình với phim hơn bên Trung. Mấy năm gần đây bên Trung làm gì có phim ổn đâu, trong khi Hàn ẵm bao nhiêu giải phim rồi.

- Phim Trung Quốc giờ toàn ngôn tình 3 xu, diễn viên tiểu thịt tươi đóng chán ngắt.

- Kịch bản của Hàn bây giờ ăn đứt của Trung rồi. Từ chủ đề tổng quan đến chiều sâu nội dung đều vượt rất xa. Chưa kể đạo diễn, biên kịch Hàn còn biết chọn người, chứ không phải nhắm mắt nâng đỡ những người không có năng lực như ở Trung.

Phim Thang Duy được chọn đi tranh Oscar và phản ứng ngẩn ngơ của Cnet - Ảnh 3

Có thể thấy khán giả Trung Quốc gần như đã mất hết niềm tin vào điện ảnh nước nhà. Sự kiện phim của Thang Duy được mang đi dự thi lần này càng khiến sự thất vọng của Cnet nhân lên.

"Decision To Leave" xoay quanh vụ án mạng của người đàn ông rơi từ vách núi do hanh tra Hae Joon (Park Hae Il) phụ trách. Trong quá trình phá án, anh gặp Seo Rae (Thang Duy), vợ của nạn nhân và bị cô thu hút. Mối tình ngang trái của họ không có kết quả nhưng đã trở thành câu chuyện hấp dẫn người xem.

>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi và Thang Duy cùng chung khung hình khiến CDM say váng vất

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news