Tin mới

Vén màn cuộc sống của 'mỹ nhân cảnh nóng' Thang Duy sau khi lĩnh án 'thanh tẩy'

Thứ ba, 23/11/2021, 10:05 (GMT+7)

Sau những cảnh nóng táo bạo cùng Lương Triều Vỹ trong Sắc Giới, Thang Duy từ diễn viên vô danh đã 'nổi như cồn' nhưng cái giá sau đó phải trả đối với cô lại vô cùng đắt. 

Sự nghiệp huy hoàng và vụt tắt chỉ sau 1 đêm

Người đẹp Thang Duy từng là cái tên được dư luận dành sự chú ý đặc biệt sau cảnh nóng vô cùng táo bạo cùng Lương Triều Vỹ trong Sắc Giới

Từ một diễn viên vô danh, tên tuổi của cô tràn làn trên mặt báo cũng như các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, 'cảnh nóng' làm nên tên tuổi của Thang Duy lại chính là thứ vùi dập sự nghiệp của cô chỉ sau một đêm khi sau khi bộ phim lên sóng, cô bị cấm vận đóng phim trong nhiều năm liền. 

Thang Duy trong Sắc Giới. Ảnh: Internet
Thang Duy trong Sắc Giới. Ảnh: Internet

Sinh năm 1979 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, mẹ là nữ diễn viên kỳ cựu trong khi cha cô là họa sĩ, thư pháp, chuyên gia mỹ thuật nổi tiếng Thang Dư Minh. 

Dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp, được xem là mỹ nhân sinh ra cho màn ảnh rộng nhưng khi còn bé, Thang Duy chưa bao giờ ước mơ trở thành người nổi tiếng khi có ý định theo đuổi ngành khảo cổ học hoặc luật sư.

Năm 1995, Thang Duy gặp gỡ và phải lòng nam diễn viên Chu Vũ Thần và tình yêu đầu đời đã đưa cô đến với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. 

Cảnh nóng giữa Thang Duy và Lương Triều Vỹ từng gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet
Cảnh nóng giữa Thang Duy và Lương Triều Vỹ từng gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet

 

Cô và bạn trai đã cùng thi vào chuyên ngành truyền hình, diễn xuất tại Học viện Hý kịch Trung ương Bắc Kinh nhưng mối tình này đã nhanh chóng kết thúc chỉ vài tuần trước khi cô tốt nghiệp. 

Năm 1998, Thang Duy chính thức bước chân vào con đường diễn xuất sau một thời gian dài làm người mẫu. Tuy nhiên, những ngày đầu khởi nghiệp đối với cô mà nói khá chật vật khi cô mãi không tìm được vai diễn ấn tượng để đột phá. 

Trong suốt nhiều năm liền, Thang Duy từ cái bóng mờ nhạt trong làng giải trí, danh tiếng gần như bằng 0 đã thay đổi hoàn toàn sau khi có cơ hội được gặp Lý An

Vén màn cuộc sống của 'mỹ nhân cảnh nóng' Thang Duy sau khi lĩnh án 'thanh tẩy' - Ảnh 1

 

Tên tuổi Thang Duy nổi lên chỉ sau một đêm sau khi Sắc Giới được công chiếu. Ảnh: Internet
Tên tuổi Thang Duy nổi lên chỉ sau một đêm sau khi Sắc Giới được công chiếu. Ảnh: Internet

Lọt vào mắt của vị đạo diễn danh tiếng, Thang Duy được chọn vào vai Vương Giai Chi và có cơ hội được đóng cặp cùng tài tử lừng danh Lương Triều Vỹ trong bộ phim Sắc Giới.

Bộ phim không chỉ giúp cô một bước thành sao mà còn mang đến cho cô giải thương Nghệ sĩ mới xuất sắc tại LHP Kim Mã danh giá.

Lúc này, Thang Duy là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên truyền thông, vai diễn được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá là xuất sắc và được nhiều khán giả quốc tế khen ngợi, yêu thích nhưng lại tạo ra làn sóng tranh cãi dữ dội ở Trung Quốc. 

Tuy nhiên trước làn sóng thanh tẩy trong nước, cô lui về ở ẩn và kết hôn cùng ông xã là đạo diễn người Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Tuy nhiên trước làn sóng thanh tẩy trong nước, cô lui về ở ẩn và kết hôn cùng ông xã là đạo diễn người Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Khác với sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như các giải thưởng lớn mang về, dưới con mắt của những người trong nước, Sắc giới không khác gì một bộ 'phim cấp 3'.

Chính vì thế, sau khi ra mắt, bộ phim này đã bị chỉ trích nặng nề từ những người trong nước. Thang Duy vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội và trước áp lực dư luận, Cơ quan Quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc đã ra lệnh cấm vận hình ảnh Thang Duy trên mọi phương tiện truyền thông trong 2 năm. 

Một trong những lý do mà họ đưa ra chính là không muốn tạo tiền lệ xấu cho giới trẻ khi cứ 'cởi đồ' là sẽ được nổi tiếng.

Cô thậm chí còn bị bạn trai là nam diễn viên Điền Vũ 'đá' dù anh chính là người đã ủng hộ cô đến thử vai trong bộ phim này, nhưng sau đó lại không thể chấp nhận được cảnh nóng quá táo bạo của bạn gái với Lương Triều Vỹ.

Những ngày tháng bị cấm vận và tẩy chay là quãng thời gian vô cùng khổ sở của nữ diễn viên khi đánh mất đi nhiều cơ hội trong sự nghiệp. 

Chỉ đến khi những ồn ào xoay quanh Sắc Giới lắng xuống, Thang Duy mới có cơ hội trở lại showbiz và gây tiếng vang với những tác phẩm như: Thu muộn, Võ hiệp, Trùm mũ đen...

Năm 2014, Thang Duy bất ngờ trở nên kín tiếng khi kết hôn với đạo diễn Hàn Quốc Kim Tae Young và sinh con gái. Sau khi lập gia đình, cô chuyển sang Hàn Quốc sống cùng chồng và thỉnh thoảng mới quay lại màn ảnh nhỏ. 

Cuộc sống thảnh thơi ở quê nhà

Cách đây không lâu trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Thang Duy cho biết mình hiện tại chỉ mong muốn một cuộc đời giản dị, hàng ngày được quây quần bên gia đình, cùng trồng rau, nuôi lợn, nuôi gà.

Ở tuổi 42, Thang Duy hiện đang từng bước hiện thực mong ước của mình khi cô và chồng đã rời thành phố, bỏ lại showbiz hào nhoáng và ồn ào để về sinh sống ở vùng quê hẻo lánh. Gia đình cô làm cỏ, trồng rau, nuôi gà giống nhiều nông dân thực thụ.

Vén màn cuộc sống của 'mỹ nhân cảnh nóng' Thang Duy sau khi lĩnh án 'thanh tẩy' - Ảnh 2

 

Thang Duy và gia đình của mình tận hưởng cuộc sống ở quê nhà. Ảnh: Internet
Thang Duy và gia đình của mình tận hưởng cuộc sống ở quê nhà. Ảnh: Internet

Tại nơi hai vợ chồng sinh sống có khoảng 70 hộ dân, nhà cửa cách nhau bởi những cánh đồng rộng lớn và thường dành hàng giờ để chăm sóc các loại cây trồng.

Sống ở môi trường gần gũi với thiên nhiên cũng như được ở bên gia đình, Thang Duy luôn cảm thấy vui tươi, thư thái và không còn chút vướng bận áp lực của showbiz. 

Thỉnh thoảng, Thang Duy vẫn tạm rời xa chồng con để quay lại với đam mê nghệ thuật, quay hình quảng cáo hay chụp ảnh tạp chí. 

Vén màn cuộc sống của 'mỹ nhân cảnh nóng' Thang Duy sau khi lĩnh án 'thanh tẩy' - Ảnh 3

 

Cuộc sống yên bình đúng chất nông dân thực thụ của Thang Duy ở vùng quê hẻo lánh. Ảnh: Internet
Cuộc sống yên bình đúng chất nông dân thực thụ của Thang Duy ở vùng quê hẻo lánh. Ảnh: Internet

Mới đầu năm 2021, cô tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Đại Minh Phong Hoa nhưng không tạo được tiếng vang.

Gần đây, cô đã hoàn thành xong 2 dự án WonderlandDecision to Leave. Trong đó, tác phẩm Wonderland do chính chồng cô làm đạo diễn và đáng chú ý là có sự tham gia của ngôi sao đình đám của Hàn Quốc như Park Bo Gum hay Suzy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news