Tin mới

Cách chọn và bày trí tủ quần áo trong phòng ngủ giúp kích hoạt vận may cho chủ nhân

Thứ hai, 19/06/2023, 16:46 (GMT+7)

Chọn tủ quần áo cũng phải tuân thủ một số lưu ý phong thủy bởi đây là món đồ quan trọng bậc nhất trong căn phòng này. Nếu chọn và bài trí tủ quần áo phù hợp thì chủ nhân sẽ rất may mắn.

Tủ quần áo là một trong những đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ nên sẽ có tác dụng Phong thủy tương ứng. Vậy chúng ta cùng nhau xem cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ cần lưu ý gì nhé!

1. Màu sắc tủ quần áo trong phòng ngủ

Tủ quần áo đặt trong phòng ngủ phải phù hợp với phong cách tổng thể của phòng ngủ, không được quá nổi bật. Tủ quần áo và phòng ngủ phải thống nhất về mặt thị giác, nếu không rất lạc lõng, gây cảm giác ngột ngạt.

2. Tủ quần áo phát huy năng lượng dương

Nếu trong phòng ngủ có bàn trang điểm thì có thể chọn tủ quần áo cao hơn. Bàn trang điểm ở bên phải giường, tủ quần áo bên trái giường. Làm như vậy để duy trì sự cân bằng, làm cho dương khí trong phòng ngủ mạnh mẽ hơn, giúp chủ nhân liên tục gặp may mắn.

Nên đặt tủ quần áo ở bên trái phòng ngủ để phát huy năng lượng dương. Ảnh minh họa: Internet
Nên đặt tủ quần áo ở bên trái phòng ngủ để phát huy năng lượng dương. Ảnh minh họa: Internet

3. Tủ quần áo nên đặt bên trái giường

Trong phòng ngủ, thanh long bên trái là dương, bạch hổ bên phải là âm, nam bên trái, nữ bên phải. Do đó, tốt nhất là chồng ngủ bên trái, vợ ngủ bên phải. Khi đặt tủ quần áo cũng nên để bên trái phòng hoặc giường.

4. Cấm kỵ đặt sách cũ và đồ lặt vặt

Trong phong thủy, cấm kỵ để sách cũ hoặc đồ lặt vặt trong tủ quần áo. Diện tích nơi này vốn đã chật hẹp, nếu để thêm những món đồ này vào sẽ khiến tủ quần áo không đủ thoáng khí, ảnh hưởng phong thủy tổng thể.

5. Kích thước tủ quần áo tỷ lệ thuận với kích thước phòng

Núi lớn có minh đường lớn, núi nhỏ có minh đường nhỏ, phong thủy chú trọng phối hợp và cân bằng âm dương. Nếu phòng ngủ hẹp thì tủ quần áo cũng không được quá lớn. Tương tự, phòng ngủ mà lớn thì tủ quần áo bên trong cũng không được quá nhỏ.

Tủ quần áo phải phù hợp với kích thước phòng ngủ. Ảnh minh họa: Internet
Tủ quần áo phải phù hợp với kích thước phòng ngủ. Ảnh minh họa: Internet

6. Tủ quần áo dùng ngăn cách phòng ngủ với phòng tắm

Nếu phòng ngủ không có phòng tắm riêng, phòng tắm đối diện trực tiếp với giường ngủ thì có thể dùng tủ quần áo ngăn cách, giảm bớt hơi ẩm do phòng tắm tỏa ra. 

7. Tủ quần áo có gương không được đối diện với đầu giường

Nếu đặt tủ quần áo trong phòng ngủ thì gương không được đối diện với đầu giường, bằng không sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Ngoài ra, gương của tủ quần áo không nên đối diện với cửa sổ phòng ngủ bởi nó sẽ khiến ánh sáng trong phòng trở nên lộn xộn, tâm trạng chủ nhân khó được yên ổn. Gương đối diện cửa phòng ngủ cũng ảnh hưởng tới sự riêng tư trong phòng.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news