Tin mới

Phong tục lạ kỳ: Kết hôn với động vật để trừ tà ma

Thứ ba, 21/04/2020, 16:34 (GMT+7)

Đây là một phong tục kỳ lạ ở một số vùng quê ở miền Đông Ấn Độ. Không chỉ phải kết hôn khi chưa đến tuổi, các em còn phải kết hôn với động vật.

Người dân ở miền Nam Ấn Độ ngày nay vẫn còn lưu giữ phong tục kỳ lạ luôn được người dân tin tưởng, làm theo và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Theo đó, người dân nơi đây quan niệm rằng nếu họ thực hiện nghi lễ kết hôn với động vật sẽ giúp gia chủ xua đuổi được tà ma, nhưng xui xẻo và mang lại một cuộc sống may mắn.

Đám cưới của một cô gái Ấn Độ với "chú rể" là một chú chó (ảnh BI)

Đó là lý do cậu bé Mukesh Kerayi (7 tuổi, sống tại một ngôi làng hẻo lánh ở Jharkhand, Manik Bazar) đã rước ngay một cô chó về "làm vợ" của mình.

Trước đó, gia đình bố mẹ cậu đã cẩn thận xem Tử vi cho cậu bé. Sách nói số mệnh của cậu khi lấy vợ, người vợ đầu tiên sẽ mất sớm vì vậy gia đình đã tổ chức đám cưới cho Mukesh với một cô chó để thế chân.

Cô chó này nghiễm nhiên sẽ trở thành người vợ đầu tiên của Mukesh và gánh đi những vận xui trong cuộc đời cậu ta. Nếu có gì bất chắc xảy ra, cô chó này sẽ gánh chịu hết. Người vợ sau này của Mukesh cũng chỉ là vợ hai.

Ở một gia đình khác, cô bé Mangli Munda (18 tuổi, cũng sống ở Jharkhand) phải làm lễ với một chú chó tên là Sheru. Đám cưới diễn ra vào năm 2014 khi ấy có rất nhiều người tham gia chúc mừng, thậm chí có cả xe hơi đưa rước "chú rể" chó.

Chú chó sẽ được trang điểm diêm dúa (ảnh BI)

Vì đã lớn nên Mangli không hài lòng với việc kết hôn cùng một chú chó. Tuy nhiên cô cũng tin vào phong tục của địa phương mình nên làm theo để tránh những rủi ro.

Những chú chó được lựa chọn làm cô dâu chú rể sẽ được trang điểm  và mặc trang phục diêm dúa và đặc biệt chúng sẽ được trải qua lần lượt các nghi thức như con người. Những người tham gia đám cưới sẽ nhảy múa, ca hát để chúc mừng cho cặp vợ chồng son.

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất các nghi lễ, những cô chó, cậu chó này đều sẽ được thả tự do cho trở về nhà chứ không cần cùng chung sống với người chồng hay người vợ mà nó vừa mới kết hôn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news