Tin mới

'Phù thủy' Park sẽ nâng tầm về chiến thuật cho U23 Việt Nam

Thứ tư, 08/01/2020, 16:37 (GMT+7)

Ở VCK U23 Châu Á 2020, các chuyên gia cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật mà ông đã thay đổi.

Các chuyên gia bóng đá cho rằng, ở VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật mà ông đã thí điểm hiệu quả tại mùa SEA Games 30.

Dù thành công hay thất bại ở vòng đấu châu lục U23 sẽ giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc có những toan tính ở vòng loại Worl Cup 2022 - một giải đấu quan trọng hơn nhiều.

Sau trận hòa lượt về ở đội tuyển Quốc gia Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 12/2019, thầy Park từng thổ lộ muốn chuyển đổi sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc, ít nhiều đã bị các đối thủ bắt bài, sang sơ đồ 3-5-2, với 2 tiền đạo thực thụ trên hàng công.

Đức Chinh thể hiện phong độ trở lại khi đá ở sơ đồ chiến thuật 3-5-2 cùng Tiến Linh trên hàng công. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tại SEA Games 30 diễn ra sau đó một tuần, chiến lược gia người Hàn đã ngay lập tức áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 từ ý tưởng thành hiện thực vào giải đấu này, với bộ đôi tiền đạo Tiến Linh – Đức Chinh trên hàng công.

Không ai dự liệu được rằng sơ đồ chiến thuật mới này đã khai phá và đánh thức những tiềm năng đối với các cầu thủ trẻ của tuyển U23 Việt Nam.

Cặp song sát trên hàng công là Đức Chinh - Tiến Linh đã có công góp đến 14 bàn thắng trong tổng số 22 bàn thắng của tuyển Việt Nam, góp phần giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên giành tấm huy chương vàng SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Thành công ở SEA Games 30 được xem là động lực giúp nhà cầm quân người Hàn tự tin áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ở VCK U23 châu Á 2020, nhưng sẽ nâng tầm chiến thuật này lên một tầm cao mới, khi mà các cầu thủ đã thấm nhuần về mặt triết lý, đã tập luyện cùng nhau một cách nhuần nhuyễn và bài bản hơn trong thời gian vừa qua.

Các chuyên gia cho rằng thầy Park vẫn sẽ ưu tiên cho vòng loại World Cup 2022 hơn là VCK U23 châu Á 2020 – giải đấu vốn chỉ là đất diễn cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình là chính.

Do đó, ở một giải đấu mà tuyển Việt Nam đã từng giành được ngôi Á quân thì rõ ràng những toan tính của chiến lược gia người Hàn không còn quá quan trọng mục Tiêu Chiến thắng như trước mà thay vào đó là cơ hội để trui rèn bản lĩnh thi đấu cũng như nâng tầm chiến thuật cho những mục tiêu cao và xa hơn trong năm 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news