Tin mới

HLV Park Hang-seo: 'Lính không thể chiến đấu nếu tướng không tin vào chiến thắng'

Chủ nhật, 05/01/2020, 21:13 (GMT+7)

Trả lời truyền thông Hàn Quốc, HLv Park Hang-seo đã có những chia sẻ về đội tuyển U23 Việt Nam.

Trước khi U23 Việt Nam trở lại đấu trường từng làm nên tên tuổi HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có cuộc trao đổi với Korea Joongan Daily.

Theo tờ Korea Joongan Daily, sau khi đến với đội tuyển bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã làm nên nhiều kỳ tích cho nước này.

“Không nhiều người tin ông ấy sẽ thấy thành công ở Việt Nam, nhưng ông Park đã cống hiến hết mình với đội bóng trẻ. Kết quả là, chỉ vài tháng sau khi huấn luyện đội bóng, ông Park đã dẫn dắt đội tuyển U.23 của Việt Nam đến một trận chung kết trong sự kinh ngạc tại VCK U.23 châu Á 2018. Sau đó, tại ASIAD 2018, Việt Nam đã tiến vào vòng bán kết, thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Và để kết thúc một năm thành công (2018), ông đã dẫn dắt tuyển Việt Nam giành cúp AFF Cup, chức vô địch đầu tiên sau 10 năm.

Năm 2019, ông Park  tiếp tục duy trì “phép thuật” của mình khi cùng tuyển U.22 Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên ở môn bóng đá nam tại SEA Games sau 60 năm.", tờ Korea Joongan Daily đưa tin.

Bài viết của tờ Korea Joongan Daily nói về sự nghiệp của Park Hang-seo. Ảnh chụp màn hình

Ở tuổi 60, nhiều người coi là tuổi nghỉ ngơi nhưng đây lại là khoảng thời gian bận rộn nhất trong cuộc đời nhưng cũng đem lại cho ông nhiều niềm vui. “Đây là điều tôi mong chờ trong suốt cuộc đời mình. Tôi đến Việt Nam, và tôi đã học được một bài học quan trọng. Tôi đã chậm lại và nhìn xung quanh. Tôi đã lo lắng rằng mình có thể bị tụt lại phía sau, nhưng điều đó không đúng”, tờ Korea Joongan Daily dẫn lời HLV Park Hang-seo.

Từng trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp trước khi thành công rực rỡ ở Việt Nam, HLV Park hiểu rất rõ ranh giới giữa thất bại và thành công. Ông nói: “Nếu chúng tôi giành chiến thắng, rất nhiều người sẽ ngợi khen đội tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi không được phép quá hào hứng vì điều đó. Vinh quang và sự nổi tiếng có thể biến mất bất kỳ lúc nào. Tôi đã từng trải nghiệm điều đó hồi năm 2002”.

“Chúng ta chuẩn bị cho trận đấu suốt cả thời gian dài, thức trắng cả đêm trước trận, để rồi mọi thứ kết thúc chỉ trong 90 phút. Khi chúng tôi vô địch AFF Cup năm ngoái, cả đất nước vui mừng. Năm sau, chúng tôi sẽ thi đấu ở AFF Cup một lần nữa. Chúng tôi đã vượt qua thử thách khi vô địch giải đấu ấy, nhưng lại phải đối mặt với một thách thức khác là bảo vệ nó. Bởi vậy, nếu thua, đội tuyển phải cố gắng thua cho đẹp. Chúng tôi cần nhìn lại xem toàn đội có thể học được gì từ những chuyện đó”, ông Park nói.

Bên cạnh đó, nói về cách động viên tinh thần thi đầu của các học trò mình, vị thuyền trường người Hàn Quốc cho biết: "Nếu tôi nghĩ khó thắng lắm, cầu thủ của tôi sẽ không bao giờ chiến thắng...

Lính không thể chiến đấu nếu tướng không tin vào chiến thắng. Nếu tấn công không tốt, tôi sẽ nghĩ ra cách phòng ngự. Tôi luôn phải tìm cách nói với cầu thủ rằng chúng ta có thể thắng”.

HLV Park Hang-seo đã có những cách riêng để vực lên tinh thần thi đấu của học trò.

Trước khi trở lại U23 châu Á, ông Park nói: “Chúng tôi đã chinh phục được Đông Nam Á, nhưng vẫn đang cố gắng với mọi nguồn lực mình có trong tay. Tuy nhiên, chúng tôi rồi sẽ tiến tới giới hạn, nơi nỗ lực là không đủ để đạt được mục tiêu đội bóng theo đuổi. Thay vì cứ tiến về phía trước, giờ là thời điểm chúng tôi phải dừng lại, học hỏi, nhận thức những điểm yếu của mình và tìm cách cải thiện”.

U23 Việt Nam và HLV Park sẽ bắt đầu hành trình U23 châu Á 2020 bằng trận gặp UAE hôm 10/1 tại Buriram.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news